Sạt lở đất nghiêm trọng ở Nhật, hàng chục người chết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    (XHTT) Trận mưa cực lớn đêm qua (19/8) ở ngoại ô thành phố Hiroshima (Nhật Bản) gây sạt lở đất nghiêm trọng, làm hàng chục người chết và nhiều người vẫn mất tích.


    Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết, ít nhất 18 người đã thiệt mạng, 20 người bị thương và khoảng 20 người mất tích trong một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra ở một ngôi làng phía Tây thành phố Hiroshima, VietnamPlus đưa tin.

    [​IMG]

    Nhiều ngôi nhà tại Nhật Bản bị hư hại nặng nề sau trận lở đất. Công tác cứu hộ cũng gấp rút được triển khai.

    Còn đài truyền hình NHK Nhật Bản cho biết, trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Hiện số người chết và mất tích chưa có thống kê chính xác.

    Nhưng vov.vn dẫn nguồn của Reuters cho biết, có ít nhất 8 người thiệt mạng, 13 người khác bị mất tích sau những trận mưa lớn kéo dài. “Mưa to và sấm chớp kéo dài suốt đêm khiến tôi lo sợ không dám đi ra ngoài. Tôi chưa từng chứng kiến đợt mưa lớn nào như vậy”, một người dân địa phương cho hay.

    Cũng theo cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản, hàng chục ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới hàng trăm mét khối đất đá bị sạt lở do trận mưa cực lớn tại Hiroshima trong ngày 19/8. Trong vòng 24 giờ, lượng mưa đo được tại khu vực này là 243 mm, một mức kỷ lục. Hàng trăm người dân đã được lệnh sơ tán, bị đe dọa bởi tình trạng lũ lụt và sạt lở đất tại thành phố này.

    Nhiều trực thăng đang quần thảo trên trời trong khi các công nhân cứu hộ đang lặn ngụp tìm kiếm trong đống bùn lầy và đất đá tại một khu dân cư cách trung tâm thành phố khoảng 5km.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ đạo các cơ quan, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng. Bản thân ông Abe đã phải rút ngắn kỳ nghỉ của mình để quay lại Tokyo trong khi các quan chức địa phương yêu cầu quân đội tham gia vào nỗ lực tìm kiếm cứu nạn khi lở đất xảy ra.

    Chính quyền tỉnh Hiroshima cũng đề nghị Lực lượng phòng vệ mặt đất (GSDF) hỗ trợ công tác cứu hộ, và Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã cử khoảng 30 thành viên GSDF tới tham gia hoạt động cứu hộ, song cho biết số binh sỹ có thể tăng lên 630.

    Theo thống kê của Chính phủ Nhật Bản, trong một thập kỷ qua, nước này đã xảy ra khoảng 1,200 trận sạt lở đất, gây thiệt hại nghiêm trọng, tăng so với mức trung bình 770 vụ/năm của thập kỷ trước.

    Tháng 10 năm ngoái, các vụ sạt lở đất liên tiếp ở đảo Izu-Oshima, phía Nam thủ đô Tokyo đã cướp đi sinh mạng của 35 người và 4 người hiện vẫn mất tích.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sạt lở đất nghiêm trọng ở Nhật, hàng chục người chết

Share This Page