Bữa ăn 160.000 đồng đắt mà ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 251)

    Canh bóng, món ăn thường chỉ được làm trong những ngày lễ Tết ở miền Bắc nhưng với vị thanh nhẹ dễ ăn mà những người thân trong gia đình mình thỉnh thoảng vẫn yêu cầu mình làm cho bữa cơm gia đình hàng ngày. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ nấu canh bóng và chuẩn bị thêm các món như cánh gà chiên giòn, cá chiên gừng tỏi và rau lang xào tỏi cho bữa ăn của nhà mình.

    CANH BÓNG THẢ

    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bát canh bóng bì truyền thống là khá nhiều, tuy nhiên để phù hợp hơn với bữa ăn hàng ngày mình đã giảm bớt nguyên liệu để tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà vẫn có được bát canh ngon phục vụ gia đình. Về rau củ tuy bạn mua nguyên cây súp lơ xanh hay nguyên củ cà rốt, hành tây nhưng khi dùng bạn chỉ dùng một nửa số rau củ, phần nửa còn lại bạn có thể dùng chế biến các món khác như xào rau củ thập cẩm cho bữa ăn sau.

    Việc đầu tiên bạn cần phải ngâm bóng bì trong nước có cho ít giấm từ 30 phút cho nở mềm. Sau đó bạn vớt bóng bì ra và thái bóng bì thành hình con thoi có cạnh khoảng 3cm. Cho ít rượu trắng với gừng băm nhỏ vào bóng và bóp nhẹ để khử mùi rồi xả nước lại cho sạch. Bóng bì đã bóp khô bạn đem xào bóng với ít dầu mỡ và mắm muối cho ngấm vị.

    Tôm khô đun mềm, nấm hương rửa qua rồi ngâm nước nóng cho nở.

    [​IMG]

    Thịt thăn lợn thái miếng vừa ăn rồi ướp thịt với ít hành khô băm nhỏ, nước mắm ngon và hạt tiêu. Sau đó, cho nồi thịt thăn đã ướp lên bếp, đảo thịt cho săn, thịt sẽ ra nước sau đó vặn nhỏ lửa và rim thịt với mắm và tiêu cho ngấm vị.

    Rau súp lơ dùng ½ cây, rửa sạch, cắt miếng. Cà rốt gọt vỏ, khứa dọc thân cà rốt vài rãnh cách đều nhau để khi cắt khúc khoảng 3mm cà rốt sẽ ra hình bông hoa. Hành tây, dùng ½ củ nhỏ, bóc vỏ, bổ cau.

    Các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bạn cho nước vào nồi thịt thăm rim tiêu, cho tôm khô, nấm hương đã được ngâm mềm vào đun sôi, cho tiếp rau củ đun gần chín rồi cho bóng bì vào đun chín rồi bắc ra khỏi bếp rắc hành mùi và ăn nóng. Bạn nhớ trước khi món canh gần hoàn thành bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và rắc ít tiêu cho dậy mùi thơm nhé!

    CÁ CHIM CHIÊN GỪNG TỎI

    Cá chim sau khi làm sạch, để ráo, để khử mùi tanh của cá bạn sát chanh sẽ hết. Tiếp đến bạn khứa vài đường trên bề mặt cá và xoa muối. Gừng, tỏi băm nhỏ. Cho cá vào chảo chiên chín vàng đều các mặt, vớt ra để ráo. Đổ dầu ăn vào chảo phi gừng, tỏi vào chín vàng sau đó vớt ra và rắc gừng tỏi phi lên bề mặt cá chiên. Trước khi ăn mình pha nước mắm với ít tiêu đường và ớt bằm. Khi ăn mình rưới đều nước mắm tiêu ớt lên bề mặt cá rán và thưởng thức.

    [​IMG]

    CÁNH GÀ CHIÊN GIÒN

    Cánh gà là món ăn luôn hấp dẫn trẻ nhỏ vì vậy thỉnh thoảng mình cũng mua cánh gà về để chế biến cho các bé nhà mình ăn. Cánh gà sau khi rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, khứa vài đường ở bề mặt trong của miếng gà để gà nhanh chín và thấm khô miếng cánh gà. Mình cho gà vào một cái nồi hoặc một cái hộp kín đổ gói bột chiên gà giòn, sau đó đậy nắp và xóc đều cho bột bám đều trên miếng gà. Cho chảo dầu lên bếp, dầu sôi và thả gà vào chiên giòn đều các mặt. Không chiên gà trong lửa quá to dễ làm cháy bột. Sau khi gà chín cho gà ra đĩa có giấy thấm dầu cho hút bớt dầu mỡ thừa. Các bé nhà mình vẫn thích chấm món này với ketchup (nước sốt cà) đấy ạ.

    [​IMG]

    RAU LANG XÀO TỎI

    Hôm nay mình chọn rau lang để đổi vị cho gia đình vì mùa này rau lang không chát mà ăn rau lang rất nhuận tràng đấy ạ. Rau khi nhặt phần cành lá non, rửa sạch và chần qua nước có thả chút muối đã đun sôi. Vớt rau ra để ráo. Cho dầu ăn vào chảo, tiếp đến cho tỏi bằm vào xào thơm rồi cho rau lang vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi bắc ra khỏi bếp. Rau lang mềm mà đã được chần qua nước sôi nên khi xào rất nhanh chín, vì vậy bạn không phải xào rau quá lâu đâu nhé!

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁC LOẠI THỊT

    - Cánh gà công nghiệp: 500 gr

    - Cá chim đen: 500 gr

    - Bóng bì: 50 gr

    - Thịt thăn lợn: 100 gr

    - Tôm khô: 50gr

    ---

    35.000 đồng

    60.000 đồng

    18.000 đồng

    10.000 đồng

    15.000 đồng


    CÁC LOẠI RAU

    - Súp lơ xanh, cà rốt, hành tây, nấm hương…

    - Rau lang, tỏi

    - Bột chiên gà giòn
    ---

    12.000 đồng

    4.000 đồng

    6.000 đồng
    Tổng tiền: 160.000 đồng, 4 người ăn

    Tuy bữa ăn hôm nay chế biến có chút cầu kỳ nhưng khi nhìn các thành viên trong gia đình thưởng thức các món ăn đúng sở thích của mình thì cũng bõ công đấy ạ. Nếu ngày thường bạn không có nhiều thời gian để chế biến món canh bóng thì bạn có thể dành thời gian cuối tuần để làm cho gia đình để đổi món nhé!

    Ngày mai mình sẽ làm món mực nhồi thịt chiên. Món này làm không mất nhiều thời gian vì mình thường nhờ người bán hàng sơ chế mực sau đó về rửa sạch, khử tanh và nhồi với các nguyên liệu khác. Thời tiết đang mát dần hơn vì thế làm món ăn này thật thích hợp. Nhà mình khá thích ăn canh mướp mà cũng phải 1 tuần rồi chưa nấu, nên mình sẽ làm món canh mướp mùng tơi, rau đay. Chẳng cần thêm riêu cua hay thịt vẫn ngon, ngọt. Thêm một đĩa salad ngô nữa là hoàn thiện bữa ăn rồi. Bữa này mình sẽ tiêu hết khoảng 120.000 đồng, 65 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn 160.000 đồng đắt mà ngon

Share This Page