Đấu loại trực tuyến cuộc thi WhiteHat Grand Prix vào ngày 19/9

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (XHTT) Cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix - Giải thưởng lớn 2014, dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên toàn quốc sẽ được tổ chức từ tháng 9 tới, với giải Nhất trị giá 100 triệu đồng.


    [​IMG]

    Họp báo công bố cuộc thi sáng 19/8 tại Hà Nội

    Nắm bắt nhu cầu học hỏi về an ninh mạng ngày càng lớn, bên cạnh các cuộc thi WhiteHat contest tổ chức hàng tháng trên WhiteHat.vn, Bkav đã phát động cuộc thi lớn nhất trong năm 2014 - WhiteHat Grand Prix.

    WhiteHat Grand Prix được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, gắn kết cho cộng đồng an ninh mạng tại Việt Nam. Góp phần nâng cao kiến thức cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng, đồng thời nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp về an ninh, bảo mật.

    WhiteHat Grand Prix 2014 gồm 2 vòng thi. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào ngày 19/9, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn với các nội dung: lổ hổng phần mềm, dịch ngược, mã hóa…

    Ngày 25/10, 10 đội xuất sắc nhất vòng loại sẽ dự thi vòng chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh các bài thi thử thách theo từng chủ đề (Jeopardy), tham gia thi đấu các đội thi sẽ được trải nghiệm thực tế với các bài thi theo hình thức tấn công, phòng thủ (Attack/Defense), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

    Trong vòng chung kết, các đội sẽ tham gia phần thi mới “An ninh hạ tầng” (thời gian thi 30 phút): các đội phải cấu hình trực tiếp trên thiết bị an ninh. Đây là phần thi đòi hỏi phải có kiến thức thực tế và kinh nghiệm tốt.

    WhiteHat Grand Prix 2014 không giới hạn đối tượng tham gia. Ngoài sinh viên các trường đại học, tất cả các bạn đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Giải thưởng của cuộc thi gồm giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 20 triệu và giải Ba 10 triệu đồng.

    Là cuộc thi về an ninh mạng, Ban tổ chức đã tính đến những rủi ro, như khi bị hacker tấn công như bao cuộc thi trên thế giới khác. Hơn 10 kịch bản được giả lập, phân tích kỹ lưỡng với những tình huống ứng phó cụ thể khi có rủi ro.

    Chi tiết về cuộc thi tham khảo thêm tại đây.

    Thái Vân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đấu loại trực tuyến cuộc thi WhiteHat Grand Prix vào ngày 19/9

Share This Page