Giữ cho màn hình điện thoại Android mở lâu hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 276)

    Nếu cảm thấy khó chịu vì màn hình thiết bị Android của bạn chuyển sang chế độ chờ nhanh quá, hãy thử thực hiện những thủ thuật sau và bạn có thể khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản.


    Thuật ngữ “Screen timeout” đề cập đến thời gian chờ mà thiết bị Android của bạn chuyển sang chế độ Sleep (màn hình tự tắt) sau một thời gian không thực hiện bất kỳ thao tác nào. Thông thường, thời gian chờ trung bình là khoảng từ 30 giây đến 1 phút tùy thuộc thiết bị. Đối với đa số người dùng, điều này hoàn toàn chấp nhận được nhưng đôi khi bạn lại không muốn màn hình tự tắt quá nhanh.

    [​IMG]
    Thời gian chờ trung bình trong Android khoảng từ 30 giây đến 1 phút tùy thiết bị.
    Chẳng hạn như lúc bạn đang tìm kiếm một công thức nấu ăn trên chiếc tablet đặt trong nhà bếp, bàn tay dính đầy thức ăn và bạn cần phải hoàn thành một việc nào đó trước khi qua bước tiếp theo. Hay khi bạn đang đọc một hướng cho một trò chơi video và chỉ muốn lướt qua để biết phải làm gì tiếp theo mà không tạm dừng. Những lúc như vậy, có lẽ bạn rất cần màn hình thiết bị của mình được mở lâu hơn.
    Để bắt đầu thực hiện, bạn hãy truy xuất vào mục Settings trong thiết bị Android, chọn Display. Trong trình đơn này, bạn sẽ thấy một thiết lập “Screen timeout” hoặc “Sleep” tùy theo thiết bị. Nhấn vào đó bạn sẽ có thể thay đổi thời gian chờ của thiết bị trước khi chuyển sang chế độ ngủ.

    [​IMG]
    Thiết lập thời gian chờ trong mục Display Settings trên thiết bị Android.
    Về mặt công nghệ, màn hình trên thiết bị di động là một trong những thành phần khiến cho pin mau hết nhất. Việc thiết lập thời gian chờ của màn hình càng lâu đồng nghĩa với việc càng làm cho pin thiết bị mau cạn hơn.
    Một thủ thuật hữu ích khác là bạn có thể tùy chỉnh để ngăn cho smartphone hay tablet Android không chuyển sang chế độ Sleep khi đang sạc. Trước hết, bạn cần phải mở khóa tùy chọn Developer trong thiết bị Android. Cách mở khóa tùy chọn này khác nhau tùy thuộc vào thiết bị của từng hãng sản xuất, do đó bạn nên tham khảo tài liệu đi kèm sản phẩm để biết cách mở khóa.

    [​IMG]
    Tính năng "Stay awake" giữ cho màn hình không tự tắt khi đang cắm sạc.
    Sau khi hoàn thành mở khóa, giờ đây bạn có thể sử dụng thiết bị để thử nghiệm giống như một nhà phát triển Android thực thụ. Trong trang tùy chỉnh “Developer Options”, bạn có thể đánh dấu chọn vào hộp “Stay awake” để thiết lập cho màn hình không bao giờ tự tắt khi thiết bị đang sạc, trừ khi bạn nhấn vào nút nguồn.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Giữ cho màn hình điện thoại Android mở lâu hơn

Share This Page