Trung Quốc nổ mỏ than, 29 người bị mắc kẹt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    (XHTT) Một vụ nổ xảy ra tại một mỏ than ở miền Đông TQ, khiến 29 công nhân bị mắc kẹt dưới lòng đất, truyền hình TQ vừa đưa tin.


    Khoảng 30 nhân viên cứu hộ đang cố gắng cứu những người bị mắc kẹt dưới lòng đất. Đây là một mỏ than tư nhân ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, ITV dẫn nguồn truyền hình Trung ương TQ cho hay, báo GTVT đã đưa.

    [​IMG]

    Hình ảnh về vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc mới đây.

    Sau vụ nổ, 10 thợ mỏ đã được cứu thoát, trong đó có 1 người bị thương. Tuy nhiên, vẫn còn tới 29 người vẫn bị mắc kẹt. Hầu hết các thợ mỏ bị mắc kẹt đang ở độ tuổi 40.

    Tuần rồi, một mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang, thuộc vùng Đông Bắc TQ bị ngập lụt, đã khiến hàng chục người đang làm việc bị mắc kẹt. Tân Hoa Xã cho biết: Bộ phận quản lý mỏ than Anzhishun ở TQ xác nhận rằng, có 56 công nhân đã xuống khi tại nạn xảy ra và 33 người trong số đó đã được đưa lên được khỏi mặt đất.

    Trước đó, một vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h40 hôm 5/7 khi có 20 người đang làm việc dưới hầm. 17 thợ mỏ đã được xác nhận bị thiệt mạng sau đó. Trước nữa, chiều tối 3/6, một vụ nổ mỏ than đã xảy ra tại Trùng Khánh, thành phố Tây Nam TQ, khiến 22 thợ mỏ thiệt mạng, 2 người bị thương.

    Theo Reuters, điều kiện làm việc tại các khu mỏ ở TQ được đánh giá là nguy hiểm nhất trên thế giới do thực thi lỏng lẻo các tiêu chuẩn an toàn và khai thác ồ ạt để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc nổ mỏ than, 29 người bị mắc kẹt

Share This Page