Ngoại trưởng Mỹ bị nghe lén điện thoại?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (XHTT) Theo chính phủ Đức cũng như giới truyền thông nước này cho biết, việc “theo dõi” cuộc gọi của cơ quan tình báo nước này với bà Clinton là hoàn toàn tình cờ, và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ không phải là mục tiêu để theo dõi?


    Cuộc gọi của hai nhà lãnh đạo Mỹ đã “vô tình” bị cơ quan tình báo Đức ghi lại, rồi được hủy bỏ ngay lập tức?

    [​IMG]

    Thông tin trên vừa được tiết lộ, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã nói chuyện với người đồng cấp bên Đức là Frank Walter Steinmeier để giải thích vấn đề liên quan. Tình huống này, giới phân tích nhận định thông tin trên sẽ gây khó khăn cho Đức sau khi quốc gia này liên tiếp có những phản ứng với hoạt động gián điệp Mỹ thực hiện bởi NSA đối với thủ tướng Angela Merkel gần đây.

    Thông tin từ tờ Der Spiegel cho biết, cơ quan tình báo Đức đã theo dõi một cuộc gọi điện thoại qua vệ tinh của ông John Kerry vào năm 2013.

    Không chỉ có vậy, tờ Suddeutsche Zeitung cùng các đài truyền hình NDR và WDR của Đức còn cho đăng tải tài liệu được CIA đưa ra, tiết lộ rằng các điệp viên Đức cũng đã nghe trộm điện thoại của bà Hillary Clinton khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ vào năm 2012.

    Tuy nhiên, theo chính phủ Đức cũng như giớ truyền thông nước này cho biết, việc “theo dõi” cuộc gọi của cơ quan tình báo nước này với bà Clinton là hoàn toàn tình cờ, và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ không phải là mục tiêu để theo dõi? Sự việc “tình cờ” này chỉ diễn ra đúng một lần.

    Sau khi có thông tin trên, phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ ở Berlin đã từ chối đưa ra bình luận. Nhưng rõ ràng, những tiết lộ này sẽ gây khó khăn cho Đức, khi đang trong bối cảnh có những tranh cãi liên quan đến hoạt động do thám của NSA đối với bà Merkel được tiết lộ bởi cựu nhân viên tình báo CIA Snowden gần đây.

    Thái Vân
    (theo bellenews.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ngoại trưởng Mỹ bị nghe lén điện thoại?

Share This Page