Động đất tại Iran: Gần 300 người bị thương

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 322)

    (XHTT) Ngày 18/8, một trận động đất 6,1 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Ilam, miền Tây Iran, khiến ít nhất 250 người bị thương và gây hư hại nhiều tòa nhà.


    Theo truyền hình Iran, trận động đất 6,1 độ Richter xảy ra lúc 7h02’ (giờ địa phương), với tâm chấn nằm gần thị trấn Mour-Mouri, gần biên giới với Iraq. Ông Ahmad Karami, lãnh đạo Cơ quan xử lý khủng hoảng khu vực cho biết, ít nhất 250 người đã bị thương nhưng chưa có báo cáo cụ thể về số người thiệt mạng, báo Thanh niên đưa tin.

    [​IMG]

    Hình ảnh của một vụ động đất tại Iran.

    Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) lại cho biết, trận động đất này có cường độ 6,3 độ Richter, ở độ sâu khoảng 10km.

    Còn báo HNMO cho biết, vào lúc 9h32’ sáng 18/8, (giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter tại thị trấn Mour - Mouri, cách thủ đô Tehran khoảng 480km về phía Tây Nam Iran. Hãng tin Reuters, CNN cho biết, trận động đất xảy ra gần thủ phủ tỉnh Dezful và ở độ sâu 10km.

    Theo hãng thông tấn nhà nước IRNA, điện, nước và đường dây điện thoại ở Abdanan thuộc tỉnh Ilam đều đã bị mất. Hình ảnh trên truyền hình quốc gia cho thấy nhiều nhà cửa và xe hơi ở thành phố này đã bị phá hủy. Sau vụ động đất, một số người phải ở qua đêm ngoài trời sau khi có ít nhất 44 trận dư chấn.

    Theo các quan chức địa phương, động đất đã làm nhà cửa, đường sá tại ít nhất tám ngôi làng ở thị trấn Murmuri, nơi gần tâm chấn bị hư hỏng nặng. Trận động đất cũng khiến việc cung ứng nước và năng lượng ở khu vực bị ảnh hưởng.

    Nhiều dư chấn tiếp tục xảy ra sau đó và có thể cảm nhận được tại ba tỉnh lân cận gồm Ilam, Lorestan và Khuzestan.

    Theo các chuyên gia địa chất, lãnh thổ Iran nằm trên các đường đứt gãy địa chất và đã chịu nhiều trận động đất lớn trong những năm gần đây.

    Trước đó, trong ngày 17/8, cũng tại khu vực này đã xảy ra hai trận động đất có cường độ nhẹ hơn là 4,8 và 5,0 độ Richter, nhưng không gây thương vong. Hồi tháng 4/2013, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã xảy ra ở miền Đông Nam nước này và quốc gia láng giềng Pakistan, khiến 40 người chết.

    Năm 2003, một trận động đất 6,6 độ Richter đã san bằng thành phố lịch sử Bam ở Đông Nam nước này và đã có khoảng 26.000 người thiệt mạng.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Động đất tại Iran: Gần 300 người bị thương

Share This Page