Hacker tấn công Bệnh viện, 4,5 triệu hồ sơ bệnh nhân bị đánh cắp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    Hacker tấn công Bệnh viện, 4,5 triệu hồ sơ bệnh nhân bị đánh cắp


    (XHTT) Tổ chức hệ thống Y tế cộng đồng quản lý 206 Bệnh viện tại 28 bang trên toàn nước Mỹ vừa mới ra công bố về việc hôm qua ngày 18/8 tin tặc đã đột nhập vào hệ thống máy tính của tổ chức này và đã đánh cắp hồ sơ của 4,5 triệu bệnh nhân.


    Tội phạm mạng đã dành được quyền truy cập vào hệ thống để thu thập toàn bộ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, số thẻ an sinh xã hội của số người bệnh nói trên. Trong khoảng thời gian 5 năm qua, bất cứ ai đã từng được điều trị ở một trung tâm y tế và được lưu hồ sơ trên mạng đều trở thành nạn nhân của vụ trộm cắp thông tin này.

    [​IMG]

    Các hành vi vi phạm dữ liệu cá nhân bất hợp pháp này có nguy cơ dẫn đến những vụ gian lận tài chính lớn khác như: giới tội phạm mạng có thể mở tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng, đưa ra các khoản vay và phá hủy toàn bộ quá trình hoạt động tín dụng của cá nhân người sở hữu hợp pháp.

    Tổ chức Hệ thống Y tế Cộng Đồng Hoa Kỳ đã tiến hành thuê các chuyên gia an ninh mạng để điều tra về vụ tấn công mạng này và họ đã xác định được nhóm tin tặc này là từ Trung Quốc. Đây cũng chính là nhóm tội phạm mạng đã sử dụng các phần mềm độc hại phức tạp để gây ra các vụ tấn công chấn động thế giới hồi tháng 4 và tháng 6 năm nay.

    Cơ quan điều tra an ninh liên bang (FBI) cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với mạng lưới bệnh viện, dồn mọi nguồn lực nhằm đưa vụ việc ra ánh sáng và bắt giữ toàn bộ thủ phạm. Theo các nhà điều tra, hệ thống mạng của các bệnh viện đã bị tin tặc theo dõi và kiểm soát chặt chẽ thông tin về toàn bộ các thiết bị y tế. Lần này, chúng đã thực hiện đánh cắp toàn bộ dữ liệu cá nhân bệnh nhân.

    Cùng với sự bùng nổ của mạng lưới Internet toàn cầu, con người đang ngày càng phải đón nhận những mối hiểm nguy mới từ giới tội pham mạng mang lại. Nhiều quốc gia trên thế giới đã xếp tội phạm trên không gian ảo vào nhóm có nguy cơ đe dọa an ninh lớn cho đất nước ngang hàng với tấn công khủng bố, vũ khí hóa học và thảm họa hạt nhân.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hacker tấn công Bệnh viện, 4,5 triệu hồ sơ bệnh nhân bị đánh cắp

Share This Page