Rolling Spider – Máy bay điều khiển bằng điện thoại

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Hãng điện tử Pháp Parrot vốn có tiếng với các dòng máy bay không người lái dân dụng lẫn chuyên dụng, chẳng hạn như dùng vẽ bản đồ và giám sát mùa màng. Mới đây, Parrot vừa tung ra dòng máy bay mới "Rolling Spider" với khả năng bay lượn hoặc di chuyển trên mặt đất, leo tường thậm chí là chụp ảnh.

    [​IMG]

    Với trọng lượng 65 gram, Rolling Spider có khả năng kết nối với một ứng dụng miễn phí trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS, Android và sắp tới là Windows 8,1 và Windows Phone 8,1. Nó cho phép người dùng điều khiển để thực hiện các cú lộn vòng, búng ngược trở lại trong khi bay.

    Khi người dùng gõ một lần trên màn hình điều khiển, Rolling Spider sẽ khởi động 4 cánh quạt để cất cánh và duy trì độ cao cũng như sự thăng bằng khi gõ thêm một lần nữa. Nhờ các bánh xe lớn và mềm dẻo trang bị bên dưới, máy bay còn có thể "lăn" trên sàn nhà hoặc trần nhà mà không làm hư hại các đồ vật nó đụng phải.

    Bộ phận chính trong hệ thống cảm biến của máy bay gồm có một cảm biến siêu âm, một con quay hồi chuyển, một gia tốc kế và cảm biến áp suất để tính toán độ cao. Rolling Spider còn được trang bị thêm một camera ở bên dưới để chụp ảnh, nhưng độ phân giải của nó không cao và chỉ chụp được duy nhất một góc ảnh từ trên cao.

    Nhược điểm duy nhất của Rolling Spider là có thời lượng pin ngắn - chỉ 8 phút sau mỗi lần sạc đầy (kéo dài 90 phút), nhưng người dùng có thể dùng pin dự phòng. Cuối tháng này, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Rolling Spider – Máy bay điều khiển bằng điện thoại

Share This Page