Thủy phi cơ cá nhân có dù thoát hiểm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 265)

    Sản phẩm hàng không dành cho công chúng mê “đi mây, về gió” vừa được công bố có giá bán 185.000 USD. Đó là chiếc thủy phi cơ ký hiệu A5 do hãng hàng không ICON (trụ sở chính tại Los Angeles) sản xuất. Mới đây nó đã được giới thiệu tại Hội nghị EAA AirVenture convention ở Oshkosh, Wisconsin (Mỹ).

    [​IMG]
    Phiên bản A5 và A5s với dù khẩn cấp - (Ảnh: ICON)

    Chiếc thủy phi cơ này được trang bị động cơ xăng 100 mã lực Rotax 912 iS, tốc độ tối đa 193km/giờ, phạm vi hoạt động liên tục trên quãng đường 555km. Nó có sải cánh 10,36m, có thể gập lại dễ dàng để đưa lên xe tải. Động cơ máy bay có thể hoạt động với xăng dành cho hàng không hoặc xăng thông thường. Hãng ICON hy vọng sẽ tận dụng những quy định mới của Cơ quan Hàng không liên bang (FAA) đối với các điều khoản về máy bay thể thao để thủy phi cơ A5 được cấp phép dễ dàng hơn.

    Một phiên bản khác có tên A5s được kèm theo chiếc dù đạn đạo tùy chọn. Trong trường hợp khẩn cấp, thay vì đáp xuống mặt nước như thông thường thì dù sẽ bung ra để máy bay nhẹ nhàng hạ cánh xuống mặt đất.

    Thủy phi cơ A5 đã được lắp ráp, thử nghiệm từ tháng 1 đến tháng 6/2014 và hoàn thành chuyến bay đầu tiên trong tháng 7.2014 tại Tehachapi, California (Mỹ). Theo báo Daily Mail thì ICON đã có 1.000 đơn đặt hàng và dự kiến sẽ giao những chiếc máy bay đầu tiên cho khách vào tháng 5/2015. Sau đó sẽ cho xuất xưởng dòng máy bay A5s với công suất 500 chiếc/năm.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Thủy phi cơ cá nhân có dù thoát hiểm

Share This Page