Xe đẩy được in 3D dành cho chú chó bị khuyết tật 2 chân

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 251)

    Máy in 3D có thể tạo ra thiết bị thay thế cho người khuyết tật và động vật cũng không phải là ngoại lệ. Qua chiến dịch có tên Wheels for TurboBoo nhằm tìm kiếm đôi chân giả cho một chú chó Chihuahua 4 tuần tuổi bị khuyết tật bẩm sinh, kỹ sư cơ khí Mark Deadrick - chủ tịch công ty 3dyn đã dùng máy in MarkerBot tạo ra một chiếc xe đẩy nhỏ vừa vặn với chú chó này dựa trên những hình ảnh được chia sẻ qua Twitter.

    [​IMG]
    Chú chó nhỏ TurboBoo và chiếc xe đẩy mới được in bằng máy in 3D. ​

    Deadrick đã in mô hình 3D màu cam sáng, lắp thêm 2 bánh xe ván trượt Rollerblade và gửi đến chủ của chú chó TurboBoo. Điều thú vị là Deadrick đã chế tạo chiếc xe vừa vặn với cơ thể của TurboBoo chỉ qua những hình ảnh được chủ nhân của nó chia sẻ. Deadrick đang ở San Diego trong khi TurboBoo đang ở Indianapolis và anh không có cơ hội được đo đạt trực tiếp. Giờ đây, chú chó nhỏ đã có thể di chuyển, chạy chơi dễ dàng hơn bằng 2 chân sau và chiếc xe đẩy do Deadrick gửi tặng.

    Trước đó, người chủ của TurboBoo đã từng chế tạo một chiếc xe đẩy tương tự bằng các vật liệu sẵn có như ống nước, vải bạt v.v… Tuy nhiên, với chiếc xe đẩy được in 3D, nó được tùy biến theo cơ thể của TurboBoo, có thể được in lại và thậm chí được chỉnh sửa bởi các nhà thiết kế khác. Deadrick cho biết anh dùng máy in MakerBot Replicator 3D và mất chỉ 4 giờ để tạo ra sản phẩm.

    Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ in 3D khiến cuộc sống của động vật và con người trở nên tốt hơn. Cách đây không lâu, một cậu bé 6 tuổi đã được ghép thành công một cánh tay được in 3D. Hồi tháng 1, các nhà thiết kế đã tạo ra đôi chân cho một chú vịt và một chú chim cánh cụt tại vườn thú Warsaw, Ba Lan cũng đã được ghép mỏ giả được in bằng công nghệ 3D.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Xe đẩy được in 3D dành cho chú chó bị khuyết tật 2 chân

Share This Page