Thuốc tránh thai: Không phải ai cũng hiểu!

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 250)

    Xin chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em.

    Bài liên quan:

    Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

    Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng bao lâu?

    Làm sao để hạn chế tác dụng phụ của thuốc tránh thai?

    Có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp theo tháng?


    Em năm nay 25 tuổi. Em có một băn khoăn về thuốc tránh thai khẩn cấp. Liệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước hay sau khi quan hệ thì tốt? Em có thể uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ được không hay phải quan hệ xong mới được phép uống.

    Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như thế nào cho hiệu quả? Có tác dụng gì hay không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, về thời gian sử dụng thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khả cao sau khi giao hợp không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. Thuốc tránh thai khẩn cấp có 2 loại: 72h và 48h. Điều đó có nghĩa là nó sẽ phát huy tác dụng ngăn ngừa hiện tượng rụng trứng trong vòng 48h hoặc 72h sau khi quan hệ. Nên uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ và trong khoảng thời gian quy định của loại thuốc mà em mua. Nên nhớ rằng càng uống thuốc sớm thì khả năng ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn càng cao. Tốt nhất là uống thuốc tránh thai ngay sau khi quan hệ, trong khoảng 1 giờ.

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai khẩn cấp không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Do đó, cách tốt nhất để quan hệ tình dục an toàn là sử dụng bao cao su. (Ảnh minh họa)

    Em có thể uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước khi quan hệ nhưng khoảng thời gian phải gần với thời gian quan hệ vì như thế thuốc mới còn tác dụng. Nếu em uống thuốc quá sớm, gần hết thời gian quy định của thuốc thì khi quan hệ, hiệu quả tránh thai không còn nhiều nữa và nguy cơ có thai ngoài ý muốn sẽ cao hơn.

    Thứ hai, về tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp: Ngay từ tên gọi đã có thể thấy thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là thứ có thể làm dụng. Nó chỉ nên dùng trong những tình huống “vạn bất đắc dĩ” mà thôi. Tất cả các thuốc trên uống liều đầu càng sớm càng tốt sau quan hệ tình dục không được bảo vệ. Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (hiệu quả đạt 75%) nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.Thuốc tránh thai gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn và nôn, kinh nguyệt không đều, rong huyết, đau đầu, chóng mặt…

    Thuốc tránh thai khẩn cấp không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Do đó, cách tốt nhất để quan hệ tình dục an toàn là sử dụng bao cao su. Cách này vừa tránh được những tác dụng nguy hiểm không đáng có do sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mà còn bảo vệ em khỏi những căn bệnh lây qua đường tình dục.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, ngan ngua co thai ngoai y muon, quan he tinh duc an toan, bao cao su, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thuốc tránh thai: Không phải ai cũng hiểu!

Share This Page