Động đất dồn dập tại Vân Nam Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Sau trận động đất 6,5 độ Richter ngày 3/8 tại Lỗ Điện (TP. Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, TQ) khiến hơn 600 người thiệt mạng và 80.000 ngôi nhà bị phá hủy, sáng nay, cũng tại TP này lại xảy ra một động đất mạnh.


    Vào lúc 6h07’ (giờ địa phương) ngày 17/8, một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra tại huyện Vĩnh Thiện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, thuộc Tây Nam Trung Quốc khiến 3 người bị thương, TTXVN cho biết.

    [​IMG]

    Hậu quả của trận động đất ở Vân Nam, TQ mới đây.

    Tâm chấn có độ sâu 7km, cách trung tâm huyện Vĩnh Thiện 21km. Cục Địa chấn tỉnh Vân Nam cho biết, người dân ở các huyện lân cận như Tuy Giang, Đại Quan và Trấn Hùng và quận Chiêu Dương của TP. Chiêu Thông cũng được cảm nhận được trận động đất này.

    Khu vực xảy ra động đất cách không xa huyện Lỗ Điện, nơi mới xảy ra trận động đất ngày 3/8 đã cướp đi sinh mạng của 617 người và làm gần 3000 người khác bị thương, trang vov.vn cho biết thêm.

    Tin ban đầu cho biết, 3 dân làng ở Yongshan bị thương, nhiều nhà cửa bị hư hại. Và sau trận động đất, hơn 20 dư chấn đã được ghi nhận và khiến một số nhà bị sập.

    Ngay sau khi xảy ra trận động đất, Cục Địa chấn tỉnh Vân Nam đã đưa ra mức báo động cấp III, đồng thời triển khai các đội kỹ thuật đến hiện trường để nắm tình hình liên quan. Các nhà chức trách Trung Quốc đã phải huy động quân đội, cảnh sát và phòng cháy chữa cháy đến cứu hộ. Còn chính quyền tỉnh Vân Nam cũng điều động hơn 100 nhân viên đang có mặt tại Lỗ Điện sang hỗ trợ công tác cứu hộ tại huyện Vĩnh Thiện.

    Hiện chưa rõ con số thiệt hại cụ thể do trận động đất sáng nay gây ra.

    Trước đó vào ngày 5/4, cũng tại huyện Vĩnh Thiện đã xảy ra trận động đất làm 37 người bị thương.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Động đất dồn dập tại Vân Nam Trung Quốc

Share This Page