Cả 100 người chết vì lở đất và lũ quét ở Nepal, Ấn Độ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 289)

    (XHTT) Số người chết trong các trận lở đất và lũ lụt gây ra do mưa lớn ở Nepal và miền Bắc Ấn Độ tính đến ngày 16/8 đã tăng lên ít nhất 109 người.


    Các trận mưa lớn liên tiếp đã làm hàng nghìn người ở ven dãy Himalaya bị mất nhà cửa. Riêng tại Nepaln, trong 3 ngày qua, đã có 85 người thiệt mạng do mưa lũ. Các binh sỹ Nepal đã cứu được 300 người, trong khi hàng trăm người vẫn chờ được sơ tán tại các tỉnh Surkhet, Bardiya.

    [​IMG]

    Vụ lở đất gần sông Sunkoshi diễn ra đầu tháng 8 tại Nepal.

    Những khu vực này hiện đang bị mất điện. Nhà chức trách cũng đóng cửa cây cầu lớn dọc tuyến cao tốc dài nhất của Nepal sau khi một số vết nứt xuất hiện trên cầu. Đường giao thông trên khắp vùng đồng bằng phía Tây giáp ranh với Ấn Độ bị hư hại, vov.vn đưa tin.

    Bộ Nhà ở Nepal cho biết, 75 người bị mất tích và hàng chục người khác bị thương đang được điều trị. Khoảng 3.500 người đã được đưa đi sơ tán tại các trường học, tòa nhà công cộng - Theo vtc.vn.

    Hơn 25% các khu vực hành chính của Nepal bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất. Hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy, trong khi nhiều ngôi nhà vẫn đang ngập chìm dưới nước.

    Trong khi đó, tại nước láng giềng Ấn Độ, các trận mưa lớn cũng đã gây lở đất và lũ lụt, làm ít nhất 24 người chết. Nhà chức trách địa phương đã đề nghị điều động thêm binh sỹ tới tham gia cứu hộ, sau khi dự báo trời còn tiếp tục mưa.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự thương tiếc đối với những người thiệt mạng trên trang Twitter cá nhân. Mùa mưa ở vùng Nam Á (từ tháng 6 đến tháng 9) đem lại nguồn nước tưới quan trọng cho sản xuất nông nghiệp tại đây nhưng đây cũng là thời điểm thường xảy ra thiên tai như lở đất, lũ lụt và sập nhà. Đầu tháng 8 này, ít nhất 151 người đã bị thiệt mạng tại thành phố Pune, miền Tây Ấn Độ do lở đất.

    Cũng đầu tháng 8 này, tình trạng lở đất hàng loạt cũng xảy ra tại Nepal làm 156 người thiệt mạng. Lở đất đã tạo thành vật cản chặn dòng sông Sunkoshi, khiến các tỉnh láng giềng phía Đông của Ấn Độ phải kêu gọi người dân sơ tán đến nơi an toàn.

    Theo một trung tâm nghiên cứu về vấn đề khí hậu của Anh đưa ra năm 2010, các khu vực vùng núi của Nepal, cùng với Bangladesh, Ấn Độ, Madagasca và Mozambich là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu trong vòng 30 năm tới.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cả 100 người chết vì lở đất và lũ quét ở Nepal, Ấn Độ

Share This Page