Giếng linh hồn kỳ bí ở Argentina

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Pozo de las Animas hay còn được gọi là "Giếng linh hồn" là một đôi hố sụt ngoạn mục nằm ở tỉnh Mendoza của Argentina, dọc theo tỉnh lộ 222 gần làng Los Molles.

    [​IMG]
    Cả hai hố sụt được tạo ra do sự sụp đổ của khe hở nằm dưới lòng đất. Khe hở này xuất hiện do sự tan rã của thạch cao lắng đọng lại trong mạch nước ngầm.

    [​IMG]
    Hai hố này được chia cắt bởi một bức tường đổ nát mỏng manh mà người ta dự đoán rằng trong những tới bức tường chắn sẽ sụp đổ làm cho hai hố này nhập lại thành một.

    [​IMG]
    Hố phía bắc có độ dốc lớn, một bên hông của hố bị đổ nát do bị xói mòn và rất nguy hiểm khi tiếp cận vành đai. Miệng hố có độ rộng khoảng 300m, sâu 101m và hố chứa đầy nước ở độ khoảng 21m.

    [​IMG]
    Hố phía nam có đường kính vượt qua 300m, nhưng điểm nhìn thì không được ấn tượng như hố phía bắc. Hố này có độ dốc ít và xung quanh miệng có một thảm thực vật thưa thớt bao phủ. Bên trong hố có một hồ nước nhỏ màu xanh dương. Mực nước và kích thước của hồ này cũng đang dần thay đổi.

    [​IMG]
    Tên của hai chiếc hố sụt này bắt nguồn từ một truyền thuyết dân gian cổ xưa. Chuyện kể khi một nhóm người Ấn Độ bị một nhóm đối thủ rượt đuổi truy sát cho đến khi màn đêm buông xuống, nhóm người rượt đuổi không thể nhìn thấy nhóm người Ấn Độ đâu nữa nên họ đành phải quay trở về nhà. Sáng hôm sau, họ quay trở lại đoạn đường cũ để tìm kiếm kẻ thù thì bỗng nghe thấy những tiếng than vãn và cuộc gọi thảm khốc vọng lại từ đâu đó. Họ tiến đến nơi có âm thanh kì lạ phát ra một cách thận trọng và sững sờ khi nhìn thấy hai chiếc hố lớn và thân xác kẻ thù bị nhấn chìm trong đó, với những bàn chân trồi lên mặt nước.

    [​IMG]
    Câu chuyện về hai hố sụt được kể lại từ đó và người ta gọi đây là "nơi linh hồn khóc". Ngày nay, hai hố sụt trở thành một nơi thờ phụng thiêng liêng của dân địa phương.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Giếng linh hồn kỳ bí ở Argentina

Share This Page