Việt Nam sẽ có trung tâm dịch vụ tên lửa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    (XHTT) Trung tâm dịch vụ tên lửa phòng không sẽ góp phần nâng cao đáng kể khả năng bảo đảm vũ khí sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng Phòng không Không quân Việt Nam.


    Tập đoàn Almaz-Antey (Nga) mong muốn trong tương lai gần sẽ thành lập một trung tâm dịch vụ tên lửa phòng không (của Nga) tại Việt Nam, báo Đất Việt đưa tin.

    [​IMG]

    K300P Bastion - hệ thống phòng thủ bờ biển Việt Nam đã mua của Nga.

    Hãng tin ITAR-TASS dẫn lời ông Vyacheslav Dzirkaln, Phó Chủ tịch Almaz-Antey tại triển lãm quốc phòng Oboronekspo 2014, ông cho biết, Liên hiệp tập đoàn Almaz-Antey đang tiến hành đàm phán về việc khai trương tại Việt Nam, Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc những Trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không mà Nga cung cấp cho các nước này.

    Tương tự, theo Đài Tiếng nói nước Nga, Liên hiệp tập đoàn Almaz-Antey đang tiến hành đàm phán về việc khai trương tại Việt Nam, Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc các trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không mà Nga cung cấp cho các nước này, VietnamPlus cho hay.

    Theo ông Dzirkaln, các trung tâm dịch vụ là hướng hoạt động rất quan trọng và nghiêm túc và đây là phương thức hiệu quả để đảm bảo hoạt động của các thiết bị kỹ thuật, cho phép nhanh chóng giải quyết các vấn đề về cải tiến, hiện đại hóa và sửa chữa hệ thống phòng không của các nước, không cần phải di chuyển từ nước này sang nước khác.

    Trước đó, trong báo cáo tài chính về các hoạt động năm 2013 của Almaz-Antay cũng “hé lộ” rằng, Nga và Việt Nam đã đàm phán về việc thành lập trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không đặt trên lãnh thổ Việt Nam.

    Đáp lại, phía Việt Nam cũng đã tỏ ý hài lòng về vấn đề này.

    Việc sẽ thành lập một trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không của Nga tại Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng. Bởi, hầu hết các hệ thống tên lửa phòng không Quân đội Nhân dân Việt Nam sở hữu đều có nguồn gốc từ Liên Xô/Nga. Trong đó, có thể kể đến như: Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300PMU1; hệ thống tên lửa phòng không tầm gần và tầm trung S-125 Neva/Pechora; hệ thống tên lửa S-75 Dvina (SAM-2) - đã đi vào "huyền thoại" trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; và nhiều vũ khí, khí tài khác.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Việt Nam sẽ có trung tâm dịch vụ tên lửa

Share This Page