Lại nổ khí đốt ở Đài Loan, nhiều người thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    (XHTT) Theo THX, một vụ nổ khí đốt đã xảy ra ở thành phố Tân Bắc (Đài Loan) vào ngày 15/8, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.


    Tai nạn mới nhất này xảy vào sáng sớm ngày 15/8 tại một chung cư 17 tầng của thành phố Tân Bắc (Đài Loan). Sức mạnh của vụ nổ khiến nhà cửa bị chấn động như có động đất, các cửa kính của tòa nhà bị bể và văng khắp nơi. Vụ nổ đã gây thiệt mạng một em nhỏ và làm ít nhất 14 người bị thương tích.

    [​IMG]

    Hiện trường vụ nổ gas hôm qua, 15/8 tại Đài Loan.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ nổ phát xuất từ phòng ngủ chính của một căn hộ trong chung cư này, khiến 1 em nhỏ bị chết cháy, bà và cô chị 2 tuổi rưỡi của em nhỏ kia cũng bị phỏng nặng.

    Theo Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Đài Loan, một bé trai được xác nhận là đã thiệt mạng ngay sau khi được đưa tới bệnh viện trong khi hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch, VietnamPlus cho biết.

    Nhưng theo NLĐO, vụ nổ xảy ra lúc 11h46’ ngày 15/8 (giờ địa phương), tại tầng 3 một tòa nhà trong khu dân cư ở Xindian, thành phố Tân Bắc. Bốn người bị thương nặng nhất trong vụ nổ là một bà cụ, một lính cứu hỏa, một cô gái và em trai 16 tháng tuổi. Cậu bé sau đó thiệt mạng tại bệnh viện.

    Các cư dân sống trong tòa nhà cho biết họ ngửi thấy mùi khí gas từ chiều 14/8 và gọi điện báo cho Công ty Shin Shin - đơn vị cung cấp khí đốt. Tuy nhiên, đại diện Công ty Shin Shin cho rằng không có vấn đề gì nghiêm trọng và giải thích đó chỉ là mùi “khí sinh học” tự nhiên. Đến khi vụ nổ xảy ra, Công ty Shin Shin mới vội vã cắt nguồn cung khí đốt tới khu dân cư này.

    Theo lực lượng cứu hỏa, bếp gas trong phòng bếp căn hộ tầng 3 đang được sử dụng khi vụ nổ xảy ra. Họ đang xem xét, nếu đường ống rò rỉ nằm bên ngoài căn hộ thì công ty cung cấp ga sẽ phải chịu trách nhiệm; còn bị rò rỉ trong phạm vi ngôi nhà thì trách nhiệm thuộc về chủ căn nhà.

    Trước đó, ngày 1/8, một loạt vụ nổ khí đốt lớn tại thành phố Cao Hùng, miền Nam Đài Loan, đã làm 30 người thiệt mạng và 310 người bị thương, trở thành “kỷ lục” trong lịch sử các vụ tai nạn ở hòn đảo này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lại nổ khí đốt ở Đài Loan, nhiều người thương vong

Share This Page