Nokia đang “làm mới” mình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Ngày 14/8, Nokia đã công bố ông Rajeev Suri là Chủ tịch và Giám đốc điều hành công ty, cùng chiến lược và chương trình tối ưu hóa cơ cấu vốn và tổ chức hoạt động.


    Ông Rajeev Suri gia nhập Nokia năm 1995, đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của công ty. Việc bổ nhiệm ông Rajeev Suri làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nokia có hiệu lực kể từ ngày 1/5/2014.

    [​IMG]

    Ông Rajeev Suri đảm nhận vị trí Chủ tịch, Giám đốc Điều hành của Nokia từ 1/5/2014.

    Về chiến lược, Nokia dự kiến xây dựng và phát triển (hướng tới những giá trị của các cổ đông dài hạn) dựa trên 3 lĩnh vực chủ yếu: Phần mềm, phần cứng và các dịch vụ cơ sở hạ tầng mạng (Networks); định vị thông minh (Here); phát triển và chuyển giao công nghệ tiên tiến (Technologies), cùng với kế hoạch 5 tỷ Euro tối ưu hóa cơ cấu vốn.

    Theo hoạch định, Nokia tin rằng trong 10 năm tới, hàng tỷ thiết bị kết nối sẽ hội tụ vào các hệ thống thông minh và được lập trình sẵn sẽ có tiềm năng cải thiện cuộc sống trong một số lĩnh vực quan trọng: Thời gian và tính sẵn có; vận chuyển và tiêu thụ tài nguyên; học tập và làm việc; sức khỏe và phúc lợi; v.v. là những lĩnh vực mà Nokia sẽ tham gia, thay cho lĩnh vực điện thoại di động như trước đây.

    “Thế giới công nghệ đang trên đà thay đổi mà chúng tôi tin rằng nó sẽ có ảnh hưởng sâu rộng như sự ra đời của internet” - Rajeev Suri, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia chia sẻ. Ông cho biết thêm, “Chiến lược của Nokia là phát triển 3 lĩnh vực thế mạnh để hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ trong một thế giới kết nối, và ngược lại, tạo ra giá trị cổ đông dài hạn. Mục tiêu của chúng tôi là tối ưu hóa, theo đó, mỗi lĩnh vực sẽ được kích hoạt tốt nhất để đáp ứng mục tiêu”.

    Riêng mảng Networks, hiện Nokia đang phục vụ cho trên 90/100 nhà khai thác mạng lớn trên thế giới, đi đầu trong lĩnh vực băng thông rộng di động; xếp hạng 3 trong danh sách ước tính thị trường toàn cầu về mạng di động vô tuyến và đứng thứ 2 trong dịch vụ viễn thông. Ngoài ra, Nokia cũng là một trong các hãng công nghệ tiên phong trong công nghệ ảo hóa (virtualization), điện toán đám mây,...

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nokia đang “làm mới” mình

Share This Page