Bữa ăn 124.000 đồng nhiều món hấp dẫn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 235)

    Hôm nay đi chợ với ý định sẽ mua ngao về nấu canh bầu, nhưng mớ ngao hoa mình mua được hôm nay con rất to nên mình lại đổi ý. Mình sẽ luộc bầu chấm cùng muối lạc, nước luộc bầu sẽ tận dụng làm canh. Còn mớ ngao hoa này mình sẽ đem xào bơ tỏi để anh xã mình nhắm bia và cũng để cho mọi người trong gia đình mình làm món ăn chơi trước khi ăn cơm.

    Đã lâu nhà mình không ăn cá đồng nên hôm nay mình qua khu vực bán cá đồng trong chợ chọn mua 1 con cá chép. Thấy chị bán cá có bộ trứng cá nhỏ nhỏ, mình hỏi mua luôn. Với cá chép mình sẽ đem rán lên và chấm nước mắm gừng, với bộ trứng cá mình sẽ làm món “trứng cá rán trứng gà”.

    Những nguyên liệu chính mình đã mua đủ, mình qua hàng rau mua thêm 1 quả bầu nhỏ, 1 ít hành, thì là và lá lốt. Nhà mình lúc nào cũng có sẵn trứng gà trong tủ lạnh nên mình không cần phải mua trứng. Mình qua khu vực bán hoa quả mua thêm 1 ít măng cụt để làm món tráng miệng cho gia đình.

    [​IMG]

    CÁ RÁN

    Món cá rán có lẽ là một món thuộc vào dạng dễ làm nhất. Chỉ cần đun sôi dầu ăn, sau đó cho cá đã được làm và rửa sạch vào rán chín vàng các mặt là được. Khi ăn chấm cá cùng nước mắm gừng pha chua ngọt sẽ rất ngon.

    [​IMG]

    TRỨNG CÁ RÁN TRỨNG GÀ

    Trứng cá đem đánh tan, đập trứng gà vào bát trứng cá, cho hành hoa, thì là và lá lốt thái nhỏ vào. Thêm chút mắm, hạt nêm, hạt tiêu vào đánh cho thật đều.

    Đun nóng dầu ăn, dùng thìa xúc từng thìa trứng cá cho vào chảo rồi rán cho chín vàng hai mặt.

    [​IMG]

    NGAO HOA XÀO BƠ TỎI

    Ngao hoa ngâm rửa sạch. Đun chảy bơ, cho tỏi, gừng và sả thái nhỏ vào xào thơm. Cho tiếp ngao vào xào cho tới khi ngao mở hết miệng (vì ngao đã có vị đậm đà sẵn nên chỉ cần cho thêm chút đường là được). Khi ăn chấm ngao cùng tương ớt nếu thích.

    [​IMG]

    BẦU LUỘC

    Bầu gọt bỏ vỏ, bỏ ruột, thái miếng vừa ăn. Đun sôi nước với chút gia vị, cho bầu vào đun cho bầu chín tới là được. Khi ăn chấm bầu cùng muối lạc.

    [​IMG]

    MĂNG CỤT

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ RÁN

    1 con cỡ 600gr

    38.000 đồng


    TRỨNG CÁ RÁN TRỨNG GÀ

    Trứng cá: 1 bộ nhỏ

    Trứng gà: 3 quả

    Lá lốt, hành, thì là

    7.000 đồng

    10.000 đồng

    3.000 đồng


    NGAO HOA XÀO BƠ TỎI

    Ngao hoa: 1kg

    Bơ thực vật: 1 thìa

    (1 hộp bơ thực vật 200gr giá 13.000 đồng)

    40.000 đồng

    1.000 đồng


    BẦU LUỘC

    - Bầu: 1 quả nhỏ

    - Lạc rang: 1 nắm nhỏ

    5.000 đồng

    1.000 đồng


    MĂNG CỤT

    Măng cụt: 600gr

    20.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 124.000 đồng, 3-4 người ăn

    Bữa cơm hôm nay của nhà mình khá là đơn giản nhưng cũng được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Có lẽ do lạ miệng vì cũng đã lâu lắm rồi nhà mình mới ăn những món này. Đặc biệt món “ ngao hoa xào bơ tỏi” được anh xã mình rất thích và bản thân mình cũng rất thích ăn loại ngao hoa này vì ruột ngao rất dầy dặn mà vị cũng ngọt đậm đà hơn loại ngao trắng rất nhiều. Cộng thêm vị thơm của tỏi và sả cùng vị ngậy của bơ nên rất hấp dẫn người ăn.

    Ngày mai mình sẽ làm món móng giò giả cầy. Món ăn thơm mềm mùi mẻ, riềng vô cùng hấp dẫn. Còn sẽ nấu thêm canh thịt nấu chua. Món này có khá nhiều nguyên liệu tuy nhiên vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, mình sẽ làm nộm tép rau muống. Món này giản dị nhưng rất ngon. Mình mua thêm chút ổi về tráng miệng. Bữa cơm này sẽ hết khoảng 105.000 đồng và 65 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn 124.000 đồng nhiều món hấp dẫn

Share This Page