Làm thế nào để đo tốc độ ổ lưu trữ USB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 263)

    Thay vì phải chép thực tế một tập tin và bấm giờ để tính ra tốc độ ước chừng của một ổ lưu trữ USB, hãy sử dụng 3 phần mềm benchmark sau và bạn có thể có được tốc độ đọc/ghi chính xác của thiết bị.


    Mỗi công cụ tuy không thực sự hoàn hảo nhưng đều có những ưu điểm khác nhau. Chúng được thiết kế để đo kiểm từ những tập tin kích thước lớn cho đến nhỏ, tốc độ trên thao tác đọc lẫn thao tác ghi đối với thiết bị cùng nhiều thông số khác. Sau đây là 3 phần mềm đo tốc độ truyền dữ liệu của thiết bị lưu trữ USB mà bạn nên thử qua.

    USB Flash Benchmark

    USB Flash Benchmark không chỉ miễn phí mà còn là một phần mềm có thể chạy di động không cần phải cài đặt. Giao diện phần mềm khá phức tạp nhưng không quá khó để sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là gắn thiết bị vào cổng USB của máy tính, chọn thiết bị rồi nhấn vào nút “Benchmark D:” (D là tên ổ đĩa và có thể thay đổi tùy theo từng máy tính).

    [​IMG]
    Sau khi đo xong, toàn bộ kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình. Thoạt nhìn, bạn có thể bối rối vì có quá nhiều thông tin. May mắn là trong cửa sổ nổi lên sẽ cung cấp một địa chỉ URL giúp bạn tham khảo các kết quả trên trang trực tuyến, trong đó hiển thị rõ ràng tốc độ đọc (Read) và ghi (Write) của thiết bị.
    HD Tune

    HD Tune là một công cụ benchmark tiên tiến hơn. Phần mềm này cung cấp nhiều tiện ích để chẩn đoán tình trạng và quét lỗi của thiết bị. Đây là phiên bản miễn phí và ít tính năng hơn so với bản đầy đủ HD Tune Pro giá 35 USD.

    [​IMG]
    Sau khi cài đặt, hãy khởi chạy HD Tune rồi nhấn vào thẻ “Benchmark”, chọn ổ đĩa mà bạn cần đo, sau đó nhấn Start và chờ kết quả. HD Tune chỉ cung cấp một con số duy nhất và không phân biệt giữa tốc độ đọc và ghi. Thông thường, điểm số của HD Tune thấp hơn so với của USB Flash Benchmark.
    CrystalDiskMark

    CrystalDiskMark là một lựa chọn phù hợp cho những chuyên gia “vọc” máy tính. Với công cụ miễn phí này, bạn có thể tự thiết lập các thông số để kiểm tra thiết bị của mình. Bạn có thể ấn định kích thước tập tin, số lần chạy thử và tùy chọn sao chép liên tục hay sử dụng các block ngẫu nhiên. Nếu chưa hiểu cặn kẽ những thông số này, có lẽ đây không phải là phần mềm dành cho bạn.

    [​IMG]
    CrystalDiskMark có cả phiên bản cài đặt lẫn di động chạy trực tiếp. Tuy nhiên phiên bản cài đặt sẽ đi kèm một số chương trình không mong muốn, trong khi phiên bản di động không có phần giúp đỡ.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào để đo tốc độ ổ lưu trữ USB

Share This Page