Thực đơn: 101.000 đồng vô cùng ngon miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Lại một buổi chiều phải “vắt óc” suy nghĩ món ăn chế biến cho cả nhà. Nghĩ mãi không ra nên mình đành tan làm, “phóng” xe ra chợ, vừa đi vừa ngó nghiêng xem có món gì ngon để nấu cho cả nhà. Hôm nay thấy chị bán thịt bò quen có nhiều thịt ngon, mình mua một ít về xào thập cẩm. Lâu không ăn thịt bò nên mình nghĩ có lẽ món này sẽ giúp cả nhà ăn ngon miệng hơn. Vì mua nguyên liệu để xào món thịt bò thập cẩm khá đắt cho nên mình sẽ mua canh đơn giản hơn một chút. Mình mua su su về luộc ăn cho mát. Thêm hai quả mướp đắng, 1 củ cà rốt nhỏ về làm gỏi mướp đắng ruốc là xong bữa chiều.

    THỊT BÒ XÀO THẬP CẨM

    Súp lơ bổ miếng vừa ăn, đậu Hà Lan tước bỏ xơ, ngô non chẻ đôi. Đun sôi 1 nồi nước với chút xíu muối rồi thả các nguyên liệu trên vào trần trong 1 phút, vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh. Cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa, thái mỏng rồi cũng đem trần nhưng vì cà rốt vốn lâu chín hơn các nguyên liệu kia nên trụng lâu hơn chút xíu.

    Nấm hương ngâm nở, thịt bò ướp với bột canh và gừng tỏi đập dập. Phi thơm vài tép tỏi với dầu ăn rồi cho thịt bò vào xào tái với mức lửa to, trút ra bát để riêng. Tiếp tục láng dầu ăn vào chảo rồi trút súp lơ, cà rốt, đậu Hà Lan, ngô non, nấm hương vào đảo, thêm 1 lượng nhỏ dầu hào để các loại rau củ trong món xào được bóng đẹp và tăng hương vị. Khi rau củ chín, các bạn trút thịt bò vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp, các bạn có thể rắc thêm hạt tiêu cho dậy mùi. Cho thịt bò xào rau củ ra đĩa rồi dùng nóng.

    [​IMG]

    SU SU LUỘC

    Su su gọt vỏ, rửa sạch, tách hạt và thái miếng vừa ăn. Sóc su su với một chút muối sẽ khiến su su khi luộc sẽ vừa xanh và ngon. Đun nước để ngập su su. Nước sôi khoảng 7 phút thì vớt su su ra đĩa, đổ nước luộc vào bát và nêm gia vị vừa ăn. Vậy là đã có món su su luộc vừa đơn giản lại cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn.

    [​IMG]

    GỎI MƯỚP ĐẮNG RUỐC

    Khổ qua rửa sạch bổ đôi, thái thành từng lát mỏng. Cà rốt rửa sạch, thái thành từng sợi nhỏ, dài 3 - 4 cm. Trộn đều khổ qua với cà rốt sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1h cho khổ qua giòn ngon và bớt vị đắng. Lấy 4 thìa cà phê nước pha với 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước mắm. Vắt thêm chanh vào được hỗn hợp nước trộn. Lấy một đĩa đá dùng màng bọc thực phẩm bọc lên.

    Cho mướp đắng lên trên mặt đĩa có màng bọc đó. Rắc chà bông lên trên. Khi gần ăn rưới nước trộn đã pha vào trộn đều là dùng được.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    BÒ XÀO THẬP CẨM

    - Thịt thăn/ thịt bắp bò: 300g

    - Súp lơ xanh, đậu Hà Lan

    - Cà rốt, ngô non, nấm hương, dầu hào
    85.000 đồng

    SU SU LUỘC

    - 3 quả su su
    6.000 đồng

    GỎI MƯỚP ĐẮNG RUỐC

    - 2 quả mướp đắng

    - 1 củ cà rốt nhỏ

    - 1 ít ruốc
    10.000 đồng
    TỔNG: 101.000 đồng. 3-4 người ăn

    Bữa ăn này nhà mình hết cũng không quá nhiều tiền lại rất ngon miệng. Mình cũng đã tính toán rất kỹ để mua lượng thức ăn vừa đủ cho cả nhà, không để thừa chút nào cả. Thừa nếu bỏ đi thì lãng phí mà đem cất tủ mai nấu lại sẽ càng không ngon. Ông xã mình ít khi khen ngợi mà dạo này cũng có nói mình biết chi tiêu hợp lý.

    Ngày mai, nhà mình có khách, mình sẽ làm món gà luộc. Rồi lấy nước luộc gà để nấu canh mùng tơi. Không cần thêm thịt mà canh vẫn ngon vì nước luộc gà khá ngọt rồi. Mình sẽ làm món nộm rau muống thịt bò để đãi khách. Nhà có trẻ con nên mình sẽ làm món trứng cút chiên xù. Bữa ăn này hết khoảng 160.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 101.000 đồng vô cùng ngon miệng

Share This Page