Di chuyển kho mail Outlook sang máy mới thật dễ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 234)

    Không cần đến sự trợ giúp từ những người rành máy tính, chính bạn cũng có thể tự mình di chuyển hộp thư Outlook đang sử dụng sang một chiếc máy tính khác rất dễ dàng.


    Trước khi có thể dọn sang “nhà” mới, bạn cần xác định đúng vị trí hòm thư Outlook trên máy tính đang sử dụng. Outlook thường lưu tất cả dữ liệu của người dùng trong một file duy nhất với phần mở rộng *.pst; và tập tin này thường có tên là "Outlook.pst".

    Nếu đang dùng bản Outlook 2010, tập tin "Outlook.pst" thường nằm trong thư mục Outlook Files đặt trong thư mục Documents. Riêng với các bản Outlook cũ hơn, tập tin "Outlook.pst" thường nằm đâu đó trong thư mục ẩn tên gọi appdata vốn không mấy dễ dàng để xác định vị trí. May mắn là từ ứng dụng Outlook trên chiếc máy tính cũ, bạn có thể định vị tập tin này không quá phức tạp. Đơn cử như trong bản Outlook 2007 hay 2010 người dùng chỉ cần tốn một vài thao tác nhỏ, song mỗi phiên bản có một chút khác biệt.

    Với Outlook 2010, dưới thẻ File, bạn nhấn chọn Info ở phần khung bên trái, sau đó chọn Account Settings 2 lần. Riêng với Outlook 2007 hoặc phiên bản thấp hơn, từ ứng dụng, bạn phải nhấn chọn menu Tool rồi chọn tiếp Account Settings.

    Một khi hoàn tất bước trên, từ giao diện cửa sổ mới xuất hiện trong Outlook, bạn chọn mở thẻ Data Files, sau đó nhấn tiếp nút Open File Location như hình bên dưới. Lưu ý rằng trong bản Outlook 2007 nút này sẽ có tên là "Open Folder".

    [​IMG]

    Khi đã tìm được chính xác vị trí lưu tập tin "Outlook.pst", bạn chỉ cần đóng ứng dụng Outlook lại, sau đó chép file này vào USB để chuẩn bị cho quá trình Import vào ứng dụng Outlook mới trên một chiếc máy tính mới khác.

    Để tiến hành Import tập tin "Outlook.pst" vào ứng dụng mail Outlook trên máy tính mới, trước hết, bạn cần khởi chạy ứng dụng này. Nếu lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ phải hoàn tất một số thao tác cấu hình theo hướng dẫn wizard của phần mềm. Sau công đoạn này, nếu dùng Outlook 2010, bạn chọn thẻ File > Open & Export > Import/Export.

    [​IMG]

    Trong hộp thoại nhỏ xuất hiện liền sau đó (như hình trên), tiếp tục chọn mục Import from another program or file rồi nhấn Next. Ở bước tiếp theo, chọn mục Outlook Data File (.pst) rồi nhấn Next.

    [​IMG]

    Lúc này tất cả những gì bạn cần làm chính là duyệt và chọn đúng thư mục chứa tập tin "Outlook.pst" đã được sao chép từ máy cũ là xong. Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản trên, bạn có thể tự tin di chuyển toàn bộ dữ liệu mail hay contacts trong hộp mail trên máy tính cũ sang một chiếc PC, laptop mới mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của một ai khác.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Di chuyển kho mail Outlook sang máy mới thật dễ

Share This Page