Thực đơn: 95.000 hấp dẫn ngày mát trời

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 271)

    Hôm nay trời mưa nhiều từ sáng đến chiều nên mình rất muốn làm món ăn gì đó ấm nóng một chút cho hợp với tiết trời mát mẻ. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn chưa ra bèn gọi điện cho ông xã “cầu cứu”. Ông xã hào hứng nói thích ăn nem rán. Món này chấm với nước mắm chua ngọt, ít rau thơm ăn kèm thì quá ngon rồi. Vì chót hỏi ý kiến ông xã nên dù trời vẫn còn mưa nhỏ nhưng mình vẫn “lượn” ra chợ mua nguyên liệu. Món này dễ làm nhưng nguyên liệu thì nhiều, mỗi thứ một tí nên nhiều khi mình ra chợ mua được cái nọ lại quên mất cái kia. Chính vì thế mình hay ghi ra giấy trước khi đi chợ. Mình sẽ nấu thêm món canh thiên lý giò sống cho mát. Một chút dưa chuột ngâm muối chua ở nhà có sẵn sẽ làm bữa ăn thêm ngon.

    NEM RÁN

    Mộc nhĩ đem ngâm nở với nước ấm. Nấm hương thì nên ngâm với nước nóng, nấm sẽ nở và thơm hơn. Cắt bỏ phần rễ và chân nấm già, thái nhỏ. Cà rốt, su hào, hành tây gọt vỏ, xắt miếng rồi các bạn cho vào cối xay thô, chú ý đừng xay nhuyễn quá nhé.

    Miến cũng ngâm nở với nước lạnh, cắt ngắn. Giá rửa sạch, để ráo, hành hoa thái nhỏ. Tất cả đem trộn đều cùng thịt xay, trứng vịt, nấm hương mộc nhĩ, rau củ xay nhỏ, hạt tiêu. Thông thường các loại bánh đa nem bán trên thị trường đều có 1 độ mặn nhất định nên các bạn chú ý không cần thêm gia vị vào nhân, hoặc nếu có chỉ cho 1 chút xíu để nhân được đậm đà thôi nhé, kẻo nem sau khi rán sẽ bị mặn. Trải bánh đa nem ra 1 mặt phẳng, muốn vỏ nem giòn và có màu vàng ruộm đẹp mắt thì trước khi gói các bạn có thể phết lên vỏ bánh đa 1 chút hỗn hợp gồm bia, nước hàng hoặc dấm, đường, nước lọc. Xúc nhân nem vào 1 đầu của tấm bánh đa nem rồi gấp 2 mép bánh và cuộn tròn lại.

    [​IMG]

    Các bạn lưu ý là không nên cuộn quá chặt tay nhé, để khi rán nhân còn có độ nở, cuộn chặt quá là nem rất dễ bị bục. Làm nóng dầu mới thả nem vào rán, bí quyết rán nem ngon, giòn chính là rán ngập dầu hoặc ngập 1/2 chiếc nem và lửa luôn duy trì ở mức liu riu. Nem rán chín vàng các bạn vớt ra dùng nóng với bún, rau sống, dưa góp, chấm kèm nước mắm pha chua ngọt.

    CANH THIÊN LÝ GIÒ SỐNG

    Thiên lý rửa sạch để ráo. Phi thơm hành khô với dầu ăn. Sau đó tra phần nước đủ ăn vào đun sôi. Khi nồi nước sôi viên từng viên giò sống thả vào đun nhỏ lửa. Nêm 1 thìa bột canh, đun tiếp cho tới khi giò sống chín nổi lên.

    Cuối cùng, cho hoa thiên lý vào, đun sôi trở lại rồi tắt bếp, cho canh thiên lý ra bát tô. Mùa hè ăn canh thiên lý rất mát và bổ dưỡng.

    [​IMG]

    DƯA CHUỘT MUỐI CHUA

    Món dưa chuột muối chua này bạn có thể mua ở ngoài hàng tuy nhiên tự làm ở nhà cũng rất ngon mà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu thích bạn có thể học cách làm dưa chuột muối chua theo công thức dưới đây nhé.

    Dưa chuột bao tử rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước một lần nữa, để ráo sạch nước. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch, tỉa hoa rồi thái miếng. Thì là, ớt, tỏi rửa sạch, để ráo sạch nước.

    Đun sôi nước lọc với muối và đường theo tỉ lệ: 1lít nước: 3 thìa muối: 1 thìa đường. Sau đó để hỗn hợp chỉ còn âm ấm thì thả ớt và tỏi vào. Xếp dưa chuột, cà rốt, thì là vào lọ thủy tinh (lọ thủy tinh nên luộc qua, phơi nắng cho khô). Sau đó đổ hỗn hợp nước muối đã đun sôi để nguội vào. Đậy kín lắp, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 ngày là ăn được. Nếu muốn dưa chuột vàng rộm và chua hơn có thể để thêm 1-2 ngày nữa.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    NEM RÁN

    - Thịt sấn vai xay: 300g

    - Trứng vịt: 2 quả

    - Nấm hương, mộc nhĩ

    - Miến, cà rốt, su hào, giá

    - Hành tây, hành hoa

    - Bánh đa nem, hạt tiêu
    65.000 đồng

    CANH THIÊN LÝ GIÒ SỐNG

    - Thiên lý: 150 g

    - Giò sống: 100 g

    - Hành khô: 2 củ

    - Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mì chính
    20.000 đồng
    DƯA CHUỘT MUỐI CHUA 10.000 đồng
    TỔNG: 95.000 đồng, 3-4 người ăn

    Bữa ăn hôm nay nhà mình "thành công rực rỡ". Nhất là món nem rán, trời mát mẻ như thế này, chấm nem rán nóng giòn vào trong bát nước chấm chua ngọt, ăn thêm mấy ngọn rau húng quế, vô cùng hấp dẫn. Món dưa chuột muối chua chua, giòn giòn sẽ giúp cân bằng bữa ăn này.

    Ngày mai mình sẽ làm món cá rô phi hấp bia. Món này phải ăn nóng để khỏi tanh. Món này chồng mình rất thích. Mua ít rau muống về luộc lấy rau và nước ăn. Còn làm thêm món nộm hoa chuối tai heo nữa là xong. Bữa ăn này hết khoảng 100.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 95.000 hấp dẫn ngày mát trời

Share This Page