Hoàn tất đặc tả kỹ thuật USB Type-C

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 272)

    (XHTT) Thiết kế chính thức dành cho chuẩn USB thế hệ tiếp theo đã hoàn tất, cho phép người dùng có thể đảo ngược đầu cắm.


    USB 3.0 Promoter Group vừa thông báo đã hoàn tất thiết kế dành cho chuẩn USB mới gọi là USB Type-C, một đặc tả kỹ thuật được công bố lần đầu tiên vào cuối tháng 12 năm ngoái nhằm giải quyết một số vấn đề với thiết kế USB hiện hành.

    [​IMG]

    Giống như kết nối Lightning của Apple, thiết kế chuẩn USB này có thể được cắm vào cổng theo hai chiều khác nhau. USB mới cũng được thiết kế để làm việc với không chỉ với các máy tính xách tay, máy tính bảng mà kể cả điện thoại di động.

    Theo chủ tịch Brad Saunders của USB 3.0 Promoter Group, USB Type-C nhận được sự quan tâm của ngành công nghiệp công nghệ cao toàn cầu, bởi nó đang được sử dụng trên nhiều công nghệ như máy tính, điện thoại di động, ô tô và IoT (Internet of Things).

    Đặc tả kỹ thuật này là kết quả của sự hợp tác giữa các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp nhằm mục đích tiêu chuẩn hóa kết nối USB thế hệ tiếp theo được lâu dài và mạnh hơn.

    USB Type-C có thể so sánh kích thước với microUSB 2.0 Type-B với kích thước cổng là 8,4x2,6mm, tương thích với SuperSpeed USB ở tốc độ 10 Gbps (USB 3.1).

    Type-C cũng hỗ trợ USB Power Delivery lên đến 100 watt, nghĩa là có thể sử dụng để sạc điện cho nhiều thiết bị trong tương lai. Và, dĩ nhiên USB Type-C cũng tương thích với cổng USB hiện có.


    Trang Thường(theo cnet.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hoàn tất đặc tả kỹ thuật USB Type-C

Share This Page