Đến Vũng Tàu thưởng thức bánh bông lan trứng muối

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 297)

    Từng là món ăn vặt “làm mưa làm gió” trong giới trẻ và chị em văn phòng Sài Gòn vài năm trước, hiện nay, cơn sốt bánh bông lan trứng muối đã lan ra tận Hà Nội. Tuy nhiên, ít ai biết, món ăn lạ miệng và có cái tên rất hấp dẫn này lại có xuất xứ từ thành phố biển Vũng Tàu.

    Bài liên quan:

    a>

    Đến Nguyễn Du tìm ăn bún riêu ốc bò

    Chè Thái Lan ngọt mát trên phố Kim Mã

    Bún trộn ngan Cầu Giấy đầy hấp dẫn



    Vì mặn mặn, bùi bùi của trứng muối hòa cùng vị thơm ngậy của bánh bông lan khiến không ai nếm món bánh này mà không bị “đốn tim” ngay từ lần đầu tiên. Hơn nữa, giá cho một chiếc bánh nho nhỏ này chỉ tầm 2.000 – 3.000 nghìn đồng khiến bông lan trứng muối càng là món ăn hợp lý cho các chị em dân văn phòng hay giới trẻ và khách du lịch nhấm nháp mỗi buổi chiều.

    Bánh bông lan trứng muối được bán dọc khắp các con đường lớn của thành phố biển Vũng Tàu tuy nhiên, một địa chỉ nổi tiếng vẫn được nhiều dân Vũng Tàu rỉ tai nhau, đó chính là cửa hàng bánh bông lan trứng muối có cái tên khá ngộ nghĩnh “Gốc cột điện”.

    Tọa lạc trên con đường Nguyễn Trường Tộ, quán bánh bông lan trứng muối này nổi bật và gây tò mò với nhiều người đi đường bởi câu khẳng định “Không ngon miễn trả tiền”. Tò mò bước vào mua thử, mình như hoa mắt với hàng trăm chiếc bánh bông lan trứng muối nhỏ nhỏ, xinh xinh màu vàng ươm như những chú gà con đang nằm trong giỏ chờ tay chủ quán thoăn thoắt xếp vào hộp cho khách.

    [​IMG]

    Những chiếc bánh bông lan vàng ươm đầy mời gọi

    [​IMG]

    Mới sáng sớm nhưng lượng bánh bán được đã khá nhiều do khách du lịch đến mua làm quà.

    Ngay bên cạnh đó, một khu bếp chế biến bánh được đặt ngay gần cửa để khách hàng có thể trực tiếp chứng kiến qui trình làm bánh. 2 cô thợ làm bánh luôn tay múc từng thìa bột bánh đổ vào từng khuôn nướng nho nhỏ như khuôn đổ bánh khọt rồi nướng trực tiếp trên bếp than đỏ hồng. Chỉ 5 phút là đã có một mẻ bánh mới ra lò.

    Cầm trên tay một miếng bánh bông lan trứng muối mới nướng cắn nhẹ, mùi thơm bơ trứng lan tỏa khắp miệng, bánh vừa béo ngậy lại vừa có vị ngọt mặn hòa quyện vô cùng thú vị. Nếu “điệu” thêm một chút, thực khách có thể bỏ thêm 5 nghìn đồng là đã có một hộp bánh bông lan trứng muối kèm cả ruốc (chà bông) thịt heo.

    [​IMG]

    Giỏ đựng những viên trứng muối được luộc chín, cắt làm tư nhìn vô cùng bắt mắt.

    [​IMG]

    Bột bánh bông lan cũng được làm theo công thức đơn giản: bột mì + trứng + bơ + sữa + đường... nhưng lại rất thơm và xốp

    [​IMG]

    Khuôn nướng bông lan là những vỉ nhỏ có rãnh tròn trông như khuôn đổ bánh khọt.

    [​IMG]

    Bánh nướng ngay trên bếp ngoài đường để thực khách có thể thoải mái quan sát.

    [​IMG]

    Bánh sắp chín người thợ mới nhanh tay bỏ trứng muối lên trên.

    [​IMG]

    Mùi thơm của bơ và sữa khiến không ai có thể kiềm lòng.

    Bà chủ tiệm bánh tự hào cho biết cửa hàng đã là cơ sở bánh bông lan trứng muối có mặt đầu tiên tại Vũng Tàu từ năm 1968. Các nguyên liệu ở đây đều được bà tuyển chọn vô cùng kỹ càng, thậm chí cả ruốc (chà bông) ăn kèm cũng do bà một tay tự làm. Tại tiệm bánh này còn có món bánh kẹp cũng rất được thực khách ưa chuộng.

    Bên cạnh hải sản tươi sống, bánh khọt, mứt hạt bàng, cá thu một nắng,... bánh bông lan trứng muối đang trở thành một đặc sản không ai không biết ở Vũng Tàu. Một hộp bánh bông lan trứng muối chỉ 25.000 nghìn đồng cho 10 chiếc và 30.000 cả ruốc (chà bông) sẽ là món quà lý tưởng cho bất cứ khách du lịch nào muốn mua chút kỷ niệm Vũng Tàu về cho người thâm và gia đình.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bà Út Xứ khoe hộp ruốc chà bông do chính nhà tự làm.

    [​IMG]

    Bông lan trứng muối sẽ là món quà lý tưởng cho bất cứ khách du lịch nào muốn mua chút kỷ niệm Vũng Tàu về cho người thâm và gia đình


    Xem thêm chủ đề: banh bong lan trung muoi, banh bong lan trung muoi vung tau, banh bong lan, dia diem an uong, dia chi quan ngon, mon an du lich, dia chi an uong, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đến Vũng Tàu thưởng thức bánh bông lan trứng muối

Share This Page