Bữa ăn chất lượng chỉ 87.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 271)

    Hôm nay ông xã mình kêu thèm ăn món thịt riềng mẻ, còn bé lớn lại kêu thèm ăn mề gà xào nên mình đi chợ chọn mua 4 lạng thịt ba chỉ tươi ngon để làm món thịt nướng riềng mẻ và 4 bộ mề gà để xào với hai quả mướp đắng, vừa ngon mà lại có tính thanh nhiệt cho cơ thể.

    Lâu lâu rồi không ăn su su nên mình mua lấy 4 quả về luộc ăn vừa ngon mát lại cân bằng dinh dưỡng, giảm di cảm giác ngấy với các chất béo. Và để món thịt nướng riềng mẻ được hoàn chỉnh thì ngoài nguyên liệu là riềng và mẻ mình cần mua thêm mắm tôm, bột nghệ, hành củ và một ít rau thơm ăn kèm. Hai vợ chồng đều thích cà muối nên mình cũng không quên mua một ít về ăn. Dạo này đang mùa Thanh Long nên mình mua luôn một cân về cho cả nhà măm măm vừa ngon, bổ, lại không bị phun thuốc. Vậy là công đoạn đi mua đồ đã xong giờ chỉ về và chế biến thôi.

    [​IMG]

    THỊT BA CHỈ RIỀNG MẺ ÁP CHẢO

    Công đoạn sơ chế, đầu tiên thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn, hành củ bóc vỏ băm nhỏ, riềng xay nhỏ, lọc mẻ qua rây lấy nước. Sau đó đem thịt ướp lần lượt với hành, riềng, bột nghệ trong vòng vài phút rồi thêm mắm tôm, một chút đường và cho nước mẻ vào cùng. Dùng đũa trộn đều tất cả với nhau và đợi trong 30 phút để gia vị ngấm. Xiên miếng thịt vào que xiên hoặc xếp lên vỉ nướng. Nướng thịt bằng than hoa thịt sẽ thơm và ngon hơn, nhưng nếu bạn không có bếp than thì có thể rán trên chảo cũng đều được. Trong khi nướng lưu ý trở đều liên tục để thịt chín mà không bị cháy. Khi thịt chín vàng, xếp thịt ra đĩa kèm chút rau thơm sẽ hấp dẫn hơn. Pha nước chấm mắm, tỏi, chanh ớt hoặc mắm tôm tuý theo khẩu vị của gia đình bạn. Hãy ăn khi thịt còn nóng nhé.

    [​IMG]

    MỀ GÀ XÀO MƯỚP ĐẮNG

    Rửa sạch mề gà với muối trắng, xả lại bằng nước rồi thái miếng vừa ăn. Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi, bỏ ruột rồi thái lát chéo dày khoảng 2-3 mm. Hành tím đập dập. Cho chảo lên bếp, đổ dầu và phi hành tím cho thơm. Sau đó đổ lòng gà vào xào qua cho săn, nhớ nêm thêm bột canh. Lòng gà xào đã săn, cho mướp vào xào cùng cho chín, nêm lại gia vị cho vừa ăn Cho mướp đắng xào mề gà ra đĩa rồi ăn cùng cơm nhé!

    [​IMG]

    SU SU LUỘC

    Su su gọt vỏ, rửa sạch, tách hạt và thái miếng vừa ăn. Sóc su su với một chút muối sẽ khiến su su khi luộc sẽ vừa xanh và ngon. Đun nước để ngập su su. Nước sôi khoảng 7 phút thì vớt su su ra đĩa, đổ nước luộc vào bát và nêm gia vị vừa ăn. Vậy là đã có món su su luộc vừa đơn giản lại cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    THANH LONG

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT BA CHỈ RIỀNG MẺ ÁP CHẢO

    - 400g thịt ba chỉ

    - Riềng, mẻ, rau thơm

    ---

    36.000 đồng

    5.000 đồng


    MƯỚP ĐẮNG XÀO MỀ GÀ

    - 4 cái mề gà

    - 2 quả mướp đắng

    ---

    12.000 đồng

    5.000 đồng


    SU SU LUỘC

    - 3 quả su su

    ---

    6.000 đồng


    THANH LONG

    - 1 kg

    ----

    20.000 đồng


    CÀ MUỐI

    - 1 túi nhỏ

    ---

    3.000 đồng

    TỔNG: 87.000 ĐỒNG, 3-4 người ăn

    Lâu không thưởng thức món thịt nướng riềng mẻ vừa mềm, thơm và nóng hổi cả nhà ai cũng suýt xoa lại muốn mình thỉnh thoảng trổ tài món này. Cứ mỗi khi vào bếp lại được mọi người khen là trong lòng lại thấy vui và ấm áp.

    Ngày mai mình sẽ làm món gà xào thập cẩm. Vì thịt gà rang, luộc ăn mãi cũng chán nên mình chuyển sang xào. Món ăn dễ ăn lắm nhé, thưởng thức với cơm trắng rất tuyệt. Ngoài ra mình sẽ mua thêm ít tràng lợn về hấp hành gừng cho chồng nhâm nhi với bạn. Canh bí đao sườn cũng vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm ngày mai. Mình làm thêm ít dưa chuột chua ngọt ăn kèm là xong bữa cơm ngày mai. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 160.000 đồng và 65 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn chất lượng chỉ 87.000 đồng

Share This Page