Sau khi thua tại Ấn Độ và Trung Quốc, Samsung đang thắng tại Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Với hơn 36 % thị phần điện thoại thông minh trong Quý 2/2014, Samsung trở thành hãng dẫn đầu thị trường Hoa Kỳ về mảng sản phẩm này.


    Samsung đã có thể mất đi vị thế là nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc và Ấn Độ, những lại có được vị trí tối cao tại Mỹ.

    Theo số liệu thống kê của Counterpoint Research, chỉ trong khoảng thời gian giữa tháng 5 và 7/2014 số lượng smartphone Samsung được bán ra tại Mỹ là 36,1%, tăng 2,2% mỗi năm. Trong khi đó, Apple đang bám ngay sau Samsung với 29,7% thị phần, tăng thêm 2% so với quý 2/2013. Trong cuộc đua dành thị phần smartphone còn phải kể đến những tên tuổi như LG, ZTE và Motorola.

    [​IMG]

    Thị phần smartphone của các hãng tại thị trường Hoa Kỳ

    Tại sao các hãng tên tuổi như Samsung, Apple… lại không có chỗ đứng tại các thị trường giàu tiềm năng như Trung Quốc? Tại sao lần lượt các hãng này đều bị truất ngôi và đánh bại tại thị trường Hoa ngữ trong một khoảng thời gian rất ngắn? Tất cả câu hỏi đều có chung một câu trả lời đó chính là Xiaomi. Xiaomi được mệnh danh là Apple của Trung Quốc.


    Năm 2013, Samsung thống lĩnh thị trường smartphone ở Trung Quốc. Xiaomi đứng ở vị trí số 5, ngay trước Apple. Tuy nhiên, thứ hạng này đã thay đổi trong năm nay. Được chính thức thành lập vào tháng 4/2010, năm 2013, Xiaomi bắt đầu cuộc chiến “làm mưa làm gió” tại thị trường nội địa. Sản phẩm chủ lực của Xiaomi tất nhiên vẫn là các smartphone với giá rẻ, trung bình và chủ yếu phục vụ khách hàng đến từ “quê nhà” Trung Quốc hay Đài Loan và Hồng Kông.

    Trong báo cáo về người dùng mới được China Mobile công bố hồi tháng 4, Xiaomi thậm chí đã vươn lên dẫn đầu do được ưa chuộng trong bộ phận những người trẻ tuổi ở Trung Quốc. Nhà mạng lớn nhất thế giới cho biết Xiaomi dẫn đầu với 1,75 triệu điện thoại mới, trong khi Samsung ở vị trí số 5 với 1,27 triệu và Apple ở số 11 chỉ với 297.000 chiếc.

    Không những thế, Xiaomi tiếp tục lập được kỷ lục tại thị trường Ấn Độ khi ra mắt smartphone Mi3, trên website bán hàng online của Flipkart số lượng bán ra khiến bất kỳ nhà phân phối và sản xuất nào cũng phải thèm muốn là 15.000 chiếc chỉ trong vòng 2 giây. Nhiều người mua hàng cảm thấy “choáng váng” với tốc độ bán hàng này vì họ không thể đặt hàng kịp, vừa ấn nút đặt hàng thì hàng đã hết.


    Liệu trong tương lai không xa, Xiaomi có kế hoạch đổ bộ vào thị trường Hoa Kỳ và “tiếm ngôi” của các hãng “đàn anh”? Dường như cuộc chiến dành thị phần smartphone của các hãng là không bao giờ kết thúc và “ai thức dậy sớm thì sẽ được hưởng lộc của chúa”.

    Hoàng Hải (Tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sau khi thua tại Ấn Độ và Trung Quốc, Samsung đang thắng tại Mỹ

Share This Page