Lại rơi trực thăng, Tướng Philippines thoát nạn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    (XHTT) Liên tiếp trong những tháng gần đây, ngoài các máy bay dân sự, nhiều máy bay trực thăng của lực lượng quân sự các nước, trong đó có Việt Nam đã bị rơi.


    Theo trang Philstar (Philippines), vào lúc 14h23 ngày hôm qua (7/8), chiếc trực thăng Sokol chở một Thiếu tướng quân đội và các quan chức nội các Philippines sau khi cất cánh từ trụ sở của Lữ đoàn bộ binh số 103 đã bị rơi tại thành phố Marawi ngay sau đó, khiến 2 người bị thương, báo DDDN đưa tin.

    [​IMG]

    Hiện trường nơi chiếc trực thăng gặp nạn.

    Thiếu tướng Ricardo Visaya, một trong những người ngồi trên chiếc trực thăng cho biết, chiếc máy bay đã gặp sự cố sau khi cất cánh một vài phút và phải bay vòng vòng khoảng 2-3 phút ở độ cao 15m (khoảng 50 fit) so với mặt đất. Viên phi công đã cố gắng điều khiển chiếc trực thăng để cứu 11 người trên đó, bao gồm Thiếu tướng Ricardo Visaya - Tư lệnh sư đoàn Lục quân số 4, Đại tá Sư đoàn Bộ binh số 4 Alexander Macario, 5 quan chức Bộ Quốc phòng cùng 4 thành viên phi hành đoàn.

    “Chiếc trực thăng chuyển sang bên trái sau đó rơi xuống. Nó không phát nổ, vì vậy, không có ai thiệt mạng.”- Theo lời kể của ông Visaya.

    Còn trang Người đưa tin cho biết, chiếc trực thăng bị rơi đang làm nhiệm vụ hỗ trợ cho một chiếc Sokol khác chở Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin và Bộ trưởng Nội vụ Max Roxas, bị mất kiểm soát sau khi bị tấn công bởi gió mạnh.

    Chiếc máy bay trực thăng Sokol kia, chở Bộ trưởng Gazmin và Roxas đã hạ cánh an toàn ở sân bay Langundingan, Cagayan de Oro vào lúc 3h13 chiều cùng ngày.

    Tư lệnh Lục quân Philippines, Tướng Gregorio Catapang đã ra lệnh cho Trung tướng Tư lệnh Không quân Jeffrey Delgado xác minh nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nói trên.

    Được biết, chính phủ Philippines đã đặt hàng tổng cộng 8 chiếc trực thăng tiện ích chiến đấu Sokol của công ty Ba Lan PZL-Świdnik S.A. và chiếc trực thăng gặp nạn nằm trong số 8 chiếc trực thăng Sokol được bàn giao cho Không quân Philippines năm 2012.

    Đợt giao hàng đầu tiên gồm 4 chiếc trực thăng đã hoàn thành vào tháng 2/2012 trong khi lô hàng thứ hai gồm 2 chiếc Sokol được giao vào 9 tháng sau. Đợt cuối cùng đã hoàn tất vào tháng Hai năm ngoái.

    Vào tháng 7/2013, một trong số những chiếc Sokol này đã gặp phải sự cố về kỹ thuật và bị kẹt ở Căn cứ Aguinaldo trong 5 ngày.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lại rơi trực thăng, Tướng Philippines thoát nạn

Share This Page