Bữa ăn: 82.000 đồng ít món nhưng ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 295)

    Để chuẩn bị cho bữa cơm mà trong đầu mình chẳng nghĩ ra được món nào. Đành cứ đi ra chợ xem hôm nay có gì ngon. Vừa đến đầu chợ đã thấy hàng cá bày bán rổ tôm tươi rói. Mấy con tôm vẫn còn bật tach tách. Mình mua ngay 4 lạng về rang đổi món. Vừa đi chợ mình lại chợt nhớ ra, hôm qua ông xã kêu thèm ăn chân gà nên mình cũng mua 5 cái về để ông xã nhâm nhi. Vừa mua chân gà xong, mình chợt nghe thấy tiếng ai gọi quen quen. Thì ra là bà cụ bán rau mình hay mua, bà có ít đỗ ngon nên muốn bán cho mình. Thế là mình lại mua được 4 lạng đỗ vừa ngon mà lại đảm bảo an toàn.

    Bưởi là loại quả có tính thanh nhiệt và có chứ nhiều thanh phần có lợi cho sức khoẻ con người nên mình mua 1 quả bưởi năm roi về ăn tráng miệng. Vậy là cuối cùng bữa khó nghĩ của mình cũng đầy đủ các món.

    [​IMG]

    TÔM RANG

    Tôm rửa sạch, bóc vỏ, chỉ lấy phần thịt tôm. Dùng dao khía một đường ở lưng tôm. Điều này sẽ giúp tôm ngấm gia vị một cách đậm đà hơn và khi tôm chin sẽ co lại nhìn rất đẹp mắt. Làm nóng chảo, rót dầu ăn vào. Đợi dầu nóng mới trút tôm vào rang với lửa to cho tôm săn ngay lại và không bị tiết nhiều nước. Rót nước mắm vào tôm, vặn nhỏ lửa và tiếp tục rang. Nêm thêm chút đường, đường có tác dụng làm cho tôm đậm vị và có màu sắc đẹp hơn. Rang đến khi tôm có mùi thơm, thịt tôm vàng đỏ thì tắt bếp và rắc hạt tiêu.

    [​IMG]

    CHÂN GÀ LUỘC

    Chọn chân gà nhỏ, vừa ăn vì to quá gây cảm giác ngán và nhiều chất béo. Để khử mùi chân gà và tạo màu trắng sáng, sau khi làm sạch với nước muối, bạn ngâm chân gà trong vòng 5 phút với hỗn hợp nước và vài lát chanh. Cho một ít nước vào nồi đun sôi cùng chân gà. Đậy vung lại và đun soi khoảng 7 phút thì chân gà chín, vớt ra đĩa cho ráo nước. Chân gà chấm cùng muối tiêu chanh sẽ rất tuyệt. Nếu như bạn thích ăn mù tạt có thể cho thêm một chút sẽ khiến muối chấm ngon và lạ miệng hơn.

    [​IMG]

    ĐỖ LUỘC

    Đỗ tước xơ, rửa sạch, cắt đôi và cho vào nồi đun sôi, thêm một chút muối để đỗ vừa xanh ngọt. Đỗ chín vớt ra đĩa, bày lên mâm. Nêm ra vị cho nước luộc vừa ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    BƯỞI

    Bưởi vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe vì thế thỉnh thoảng mình hay mua bưởi về tráng miệng. Nếu có thời gian bạn cũng có thể làm sinh tố bưởi tuy nhiên mình thích ăn bưởi còn nguyên tép thế này.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    TÔM RANG

    - 3 lạng tôm

    --

    45.000 đồng


    CHÂN GÀ LUỘC

    - 2 lạng

    ---

    14.000 đồng


    ĐỖ LUỘC

    - 4 lạng


    ---

    8.000 đồng


    BƯỞI

    - 1 quả

    ---

    15.000 đồng

    Tổng tiền: 82.000 đồng, 2 người

    Bữa ăn này hai vợ chồng mình hết 82.000 đồng. Bữa ăn không có nhiều món ăn, chỉ có 1 món tôm là chính, và một món rau với mấy cái chân gà "lai rai" nhưng hai vợ chồng đều thấy ngon miệng.

    Ngày mai mình sẽ làm món tôm chiên trứng muối. Trứng muối mình mới học được và làm xong một mẻ, vì thế mai sẽ thử nghiệm với tôm xem thành phẩm sẽ thế nào. Mai mẹ mình ra chơi, mẹ lại rất thích ăn cá nên mình sẽ nấu món cá điêu hồng xào thập cẩm. Món này mình cũng mới được "lĩnh hội" từ một chị bạn, hứa hẹn rất ngon. Mình rất thích rau dền cơm, vì thế mua một ít về nấu canh. Thêm một ít nhãn để tráng miệng nữa là hoàn thiện. Bữa ăn ngày mai có thể sẽ hết khoảng 110.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc chị em thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn: 82.000 đồng ít món nhưng ngon

Share This Page