Mỹ cáo buộc hacker Nga đánh cắp 1,2 tỷ tài khoản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (XHTT) Trước những diễn biến phức tạp ở Ukraine và vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, “cuộc chiến” Mỹ – Nga ngày một dâng cao theo nhiều hướng.


    Trong một thông báo đưa ra ngày 5/8, các chuyên gia nghiên cứu an ninh mạng Hold Security của Mỹ đã lên tiếng cáo buộc một nhóm tin tặc Nga đã đánh cắp hơn 1,2 tỷ mật khẩu và 500 triệu địa chỉ thư điện tử từ các công ty Mỹ và các nước khác trên thế giới, trang Tin tức của TTXVN cho hay.

    [​IMG]

    Ngày càng có nhiều tin tặc lựa chọn Mỹ là nơi tấn công.

    Alex Holden, giám đốc an ninh thông tin của Hold Security cho biết, các dữ liệu ăn cắp này được lấy cắp từ khoảng 420.000 trang web, tuy nhiên ông từ chối tiết lộ danh sách các trang web để rò rỉ thông tin khách hàng bởi lí do bảo mật với khách hàng. Thông tin này sau đó cũng đã được xác thực trên The New York Times bởi một công ty bảo mật độc lập, PC World đưa tin.

    Chuyên gia an ninh mạng Mỹ cho biết một tổ chức có tên "CyberVor" đã bí mật thu thập tên người sử dụng và mật khẩu từ các trang mạng, thay vì tấn công trực tiếp mạng máy tính cá nhân. Ngoài ra, "CyberVors" cũng thu thập các cơ sở dữ liệu được rao bán ở chợ đen trên mạng. Sau đó, chúng cài mã độc cho phép tiếp cận với nhiều trang web cũng như các tài khoản xã hội khác để chiếm quyền điều khiển.

    "Chúng tôi được biết rằng các hacker này chủ yếu tập trung vào đánh cắp dữ liệu thông tin, bao gồm hơn 1,2 tỷ địa chỉ email và mật khẩu". Nguy hiểm hơn, nhóm “CyberVor” không hề chỉ tập trung vào các công ty, tập đoàn lớn mà chúng còn tấn công cả các trang web nhỏ hoặc các trang web cá nhân, chuyên gia của Hold Security cho biết.

    Từ "vor" trong tiếng Nga có nghĩa là kẻ trộm. Điều này lý giải vì sao nhóm hacker người Nga đặt cho mình cái tên này.

    Cùng ngày, tờ New York Times của Mỹ lần đầu tiên công bố thông tin này và nói rằng những kẻ tấn công hoạt động ở khu vực phía Nam nước Nga, Kazakhstan và Mông Cổ. "Có khoảng vài chục kẻ hacker trong độ tuổi 20 được cho là thực hiện các vụ tấn công đánh cắp thông tin từ Nga".

    Đây là một trong những vụ ăn cắp thông tin cá nhân người sử dụng lớn nhất mà tin tặc Nga thực hiện trong thời gian qua. Trước đó, bọn tin tặc cũng đã ăn cắp thông tin của 40 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, cùng 70 triệu hồ sơ cá nhân người dùng. Điều này cho thấy tin tặc tại Nga đang có những bước tiến mới trong hoạt động tấn công mạng.

    Hồi tháng Hai vừa qua, Hold Security cho biết đã phát hiện ít nhất 360 triệu thông tin cá nhân và 1,25 tỷ địa chỉ thư điện tử đang được rao bán ở các chợ đen trên mạng.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ cáo buộc hacker Nga đánh cắp 1,2 tỷ tài khoản

Share This Page