Vessyl - chiếc ly biết rõ những gì bạn uống

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    Không chỉ phân biệt tốt các loại thức uống, Vessyl còn cung cấp thông tin chi tiết về thành phần dinh dưỡng, năng lượng hay hàm lượng cafein.

    [​IMG]
    Vessyl là một chiếc ly khá đặc biệt, có thể dùng để chứa đựng các thức uống nóng cũng như lạnh; và vệ sinh bằng nước (không thể dùng trong máy rửa chén). Vessyl đặc biệt bởi sản phẩm được tích hợp bộ cảm biến, bộ xử lý, bộ nhớ và một màn hình nhỏ nhắn hiển thị thông tin cho người dùng.
    Vessyl cũng được tích hợp kết nối không dây Bluetooth và có thể đồng bộ với các thiết bị thông minh khác của người dùng để cung cấp thông tin chi tiết về thành phần cũng như lượng thức uống mà người dùng tiêu thụ. Là một sản phẩm thông minh, Vessyl cũng hỗ trợ cách sạc pin khá thông minh khi có thể sạc không dây từ một chiếc đế lót ly thiết kế khá đặc biệt. Được biết, với mỗi 30 phút sạc, pin tích hợp bên trong Vessyl cho thời lượng sử dụng lên đến 1 tuần.

    Lee, sinh viên đã tốt nghiệp Đại học Queen (Canada), đồng thời cũng là tác giả chiếc ly thông minh này cho biết đã nghiên cứu, thiết kế Vessyl trong 7 năm. Trong suốt giai đoạn nghiên cứu, Lee đã sử dụng các loại cảm biến từ ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và tái thiết kế nhằm rút gọn kích thước cũng như giảm giá thành cho sản phẩm.

    Tác giả của chiếc ly này cho biết chính anh là người thiết kế các bộ cảm biến dùng trong Vessyl. Anh sử dụng một kỹ thuật độc quyền giúp phân tích thành phần chất lỏng trong ly mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với vật chất đó. Hiện tai, Lee không giải thích thêm về cơ chế hoạt động cũng như cách mà các ứng dụng sử dụng những dữ liệu mà chiếc ly này cung cấp để xác định các đặc điểm của dung dịch chứa trong ly như năng lượng (calo), thành phần dinh dưỡng và hàm lượng cafein. Tuy nhiên, theo phỏng đoán, đây có thể là một sự kết hợp giữa các dữ liệu của cảm biến thu được và so sánh với một cơ sở dữ liệu gốc. Nói một cách đơn giản hơn nghĩa là sau khi các bộ cảm biến thu được dữ liệu để xác định, phân loại chất lỏng trong ly, chúng sẽ tiến hành so sánh, đối chiếu với một sơ sở dữ liệu sẵn có để xác định thông tin về thành phần dinh dưỡng của chất lỏng đó.

    Lee cho biết thêm chiếc ly này đủ thông minh để phân biệt nước cam tươi với cam bột để tính toán lượng đường/kem mà người dùng đã thêm vào. Vessyl còn có thể cho biết chính xác lượng cafein trong thành phần cà phê của người dùng, rất thích hợp cho đối tượng cần lưu ý khi sử dụng hàm lượng cafein. Điểm đặc biệt của Vessyl chính là chiếc ly chỉ theo dõi, phân tích những gì mà người dùng uống, không phải tất cả mọi thứ mà chiếc ly này chứa đựng. Nghĩa là Vessyl có thể phân biệt tốt giữa nước uống với nước dùng để rửa ly thông thường.

    Theo tác giả Vessyl, lượng đơn đặt hàng đã vượt qua mốc dự tính ban đầu và đạt 50.000 USD chỉ trong vòng 2 giờ sau khi nhận đặt hàng. Vessyl có giá bán lẻ khoảng 200 USD và nếu đặt hàng trước, người dùng sẽ được giảm giá 50%. Lee cho biết, Vessyl không phải chỉ là một thiết bị theo dõi sức khỏe, sản phẩm là sự biểu hiện cho sức mạnh và những lợi ích của các bộ cảm biến giá rẻ ngày nay.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Vessyl - chiếc ly biết rõ những gì bạn uống

Share This Page