5 tùy chỉnh giúp Facebook Messenger tiện dụng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    Không hẳn ai cũng thích thú sử dụng Facebook Messenger, nhưng trong tương lai gần mạng xã hội này sẽ sớm buộc người dùng phải cài đặt ứng dụng nhắn tin này. Và sau đây là những tính năng và cài đặt bảo mật để việc sử dụng Facebook Messenger một cách hiệu quả và an toàn.


    Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng di động của Facebook để trò chuyện với bạn bè thì sắp tới sẽ cần tải Facebook Messenger để có thể duy trì tính năng này. Facebook bắt đầu khuyến cáo người dùng liên tục về việc tải ứng dụng tin nhắn của hãng trong ứng dụng di động cũng như thông qua email. Mạng xã hội này cho rằng chức năng tin nhắn đang ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của nhiều tính năng khác của ứng dụng Facebook.

    [​IMG]
    Tùy chỉnh tính năng và bảo mật cho Facebook Messenger.

    "Trong vài ngày tới, chúng tôi tiếp tục thông báo cho nhiều người dùng rằng nếu họ muốn gửi và nhận tin nhắn Facebook, họ sẽ cần phải tải về các ứng dụng Messenger," Facebook cho biết trong một tuyên bố hôm thứ 2. "Như chúng tôi đã nói, mục tiêu của Facebook là tập trung nỗ lực vào việc phát triển Messenger giúp trải nghiệm nhắn tin thông qua di động tốt hơn và tránh sự nhầm lẫn với việc nhắn tin truyền thống."

    Việc quản lý hai ứng dụng riêng biệt có vẻ cồng kềnh với người dùng và Facebook hứa hẹn họ sẽ tích hợp liên thông khi chuyển đổi giữa các trang hồ sơ cá nhân (profile) và nguồn cung cấp dữ liệu tin tức mà chúng ta đang sử dụng. Trước khi Facebook bắt buộc yêu cầu sử dụng Facebook Messenge người dùng cần có thời gian làm quen và sau đây là một số thiết lập quan trọng cộng với thông tin chi tiết về tính năng của ứng dụng tin nhắn này.

    Làm thế nào để tắt thông báo - notifications?

    Nếu bạn không muốn nhận thông báo từ tất cả bạn bè, cá nhân trong một thời gian cụ thể, chẳng hạn như qua đêm hoặc giờ trong ngày, Facebook cung cấp cho người dùng tùy chọn đó. Để tắt tin nhắn từ một người bạn cụ thể, lựa chon danh mục các hoạt động gần đây (Recent tab) thông qua phím bấm vật lý bên trái nút Home sau đó chọn Ẩn thông báo (Mute Notifications). Bạn có ba tùy chọn để tắt thông báo tin nhắn: Bạn có thể tắt nó trong 1 giờ, cho đến 08:00 sáng, hoặc cho đến khi bạn bật nó trở lại.

    [​IMG]
    Tắt tính năng thông báo- chọn Mute Notifications

    Bạn cũng có thể đặt thông báo ở chế "im lặng" với tất cả mọi người. Để truy cập vào tùy chọn này, lựa chọn tab Tùy chỉnh (Setting) trên Facebook Messenger, lựa chọn Notifications, và chọn để tắt chúng đi trong 1 giờ hoặc cho đến 08:00 sáng. Người dùng không thể tắt tất cả các thông báo một cách vô thời hạn.

    Làm thế nào để thiết lập gọi điện thoại?

    Ngoài ra để trò chuyện (chat), Messenger cho phép người dùng thiết lập cuộc gọi miễn phí bất kì đâu thông qua WiFi. Thực hiện cuộc gọi thông qua bạn bè có thể sử dụng kết nối 3G hiện có. Thiết lập cuộc gọi khá đơn giản: Tìm kiếm người bạn muốn gọi, sau đó nhấp vào biểu tượng điện thoại. Nếu biểu tượng là màu xanh, bạn của bạn có thể tiến hành cuộc gọi. Nếu biểu tượng có màu xám, người bên kia không chấp nhận cuộc gọi - có thể vì người dùng đó không có số điện thoại được liệt kê trên Facebook hoặc điện thoại của họ không hỗ trợ các cuộc gọi qua WiFi.

    [​IMG]
    Gọi điện từ Facebook Messenger.
    Khi bạn bắt đầu cuộc gọi, Facebook có thể cảnh báo người dùng để cho phép Facebook để truy cập microphone của điện thoại. Bật tùy chọn Facebook này trong cài đặt thiết bị.
    Làm thế nào để vô hiệu hóa thẻ vị trí?

    Thẻ vị trí (location tags) của người dùng trong các tin nhắn mặc định của Facebook. Bạn bè có thể thấy vị trí của người dùng thông qua 2 nơi trên ứng dụng: vị trí của bạn sẽ hiển thị dưới tin nhắn, và trên bản đồ- những thông tin này có thể dễ dàng bị khai thác làm ảnh hưởng đến sự riêng tư.

    [​IMG]
    Tắt tính năng thẻ vị trí.

    Để tắt tính năng này, hãy nhấp vào nút mũi tên hoặc vòng tròn nhỏ bên cạnh hộp văn bản của bạn, biến nó từ màu xanh (on) chuyển sang màu xám (off). Bạn cũng có thể tắt thiết lập vị trí của bạn cho ứng dụng Messenger trong phần cài đặt của điện thoại.

    Làm thế nào để xóa địa chỉ liên lạc được đồng bộ?

    Sau khi bạn tải về Messenger, Facebook sẽ hỏi bạn có muốn đồng bộ danh bạ. Nếu bạn nhập địa chỉ liên lạc, Facebook sẽ lưu trữ chúng trên các máy chủ để có thể được sử dụng để giúp đỡ người khác tìm kiếm hoặc kết nối với mọi người hoặc để tạo ra các đề xuất để có thể mở rộng kết nối.

    [​IMG]
    Xóa danh bạ đã nhập
    Nếu bạn muốn xóa địa chỉ liên lạc đã được đồng bộ trên Messenger, người dùng vào mục Cài Đặt (Settings) của ứng dụng và lựa chọn tap Synced Contacts > Learn More hoặc Accouts & sync. Tại bảng tùy chọn này, người dùng sẽ thấy địa chỉ liên lạc đã được đồng bộ vào Messenger và cho phép bạn xóa chúng ở phía dưới. Ngay cả khi bạn xóa địa chỉ liên lạc, lưu ý rằng danh bạ điện thoại của bạn có thể bị đẩy lên máy chủ Facebook một lần nữa nếu bạn bật chế độ đồng bộ liên tục. Người dùng có thể tắt chức năng này trong thiết lập của Messenger. Người dùng có thể xóa tất cả danh bạ đã nhập tại đây
    Gửi hình ảnh, video và voice chat

    [​IMG]
    Lựa chọn các biểu tượng như máy ảnh là chụp hình để gửi, lựa chọn hình ảnh có sẵn hay biểu tượng Micro để ghi âm tin nhắn thoại
    Để quay video và gửi cho một người bạn trên Facebook Messenger, đầu tiên nhấp vào biểu tượng máy ảnh. Khi bạn đã sẵn sàng để ghi lại, hãy nhấp vào nút Send. Video có thời lượng 15 giây.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 5 tùy chỉnh giúp Facebook Messenger tiện dụng

Share This Page