Khám phá các món ăn chay ngon ở Hà Nội

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 364)

    Hiện nay, ăn chay không chỉ dành cho những người theo tín ngưỡng, tôn giáo mà đã trở thành một xu hướng để giữ gìn sức khỏe. Trong tháng Vu Lan, nhiều người cũng ăn chay với mong muốn báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Là một trong những quán chay nổi tiếng tại Hà Nội, vào dịp này, lượng khách tới quán An Phúc rất đông.

    [​IMG]

    Các quý thầy và thực khách dùng bữa tại quán An Phúc

    [​IMG]

    Các món chay tại An Phúc rất phong phú

    Điều đặc biệt là An Phúc không nấu sẵn các món ăn bày ra khay như một số quán chay bình dân khác mà khi thực khách gọi đầu bếp mới chế biến. Chính vì vậy, bạn có thể phải chờ một lát nhưng các món ăn chay sẽ có hương vị tươi ngon hơn. Quán có thực đơn phong phú với 100 món ăn được chế biến từ các loại rau, củ, quả.

    [​IMG]

    Các món ăn đều được chế biến từ rau, củ, quả tươi ngon

    Chỉ riêng món nem, bạn có thể lựa chọn nem rán giòn, nem cuốn thanh mát, nem hoa quả với vị chuối, xoài, dứa chín ngọt thơm, nem hải sản với vị rong biển lạ miệng. Những hôm trời mát, nhiều thực khách thích thưởng thức lẩu nấm. Nước lẩu được ninh từ củ đậu, cà rốt, mướp hương... nhúng với các loại nấm tươi: nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hải sản, nấm sò có vị ngọt tự nhiên nên bạn có thể ăn no mà vẫn cảm thấy nhẹ bụng, thư thái.

    [​IMG]

    Quán An Phúc phục vụ hơn 200 mâm cỗ chay trong lễ lạc thành chùa Mai Phong

    Bên cạnh việc phục vụ cơm chay theo suất, lẩu chay, quán An Phúc còn nhận đặt cỗ chay tại gia, cúng lễ ở chùa. Quán đã làm cỗ chay tại nhiều chùa ở Hà Nội như chùa Nền, chùa An Quốc - Bích Câu, chùa Vạn Phúc... Quán An Phúc cũng vinh dự được phục vụ hơn 200 mâm cỗ trong lễ lạc thành chùa Mai Phong ở Bắc Giang.

    Những món ăn được chế biến công phu từ nguyên liệu tự nhiên ở An Phúc đã mang đến một cách nhìn khác về cỗ chay. Cỗ chay An Phúc không chỉ đơn thuần là rau, dưa, củ quả luộc mà gồm những món ăn phong phú, đầy màu sắc không kém cỗ mặn như: xôi vò hạt sen, gà chay hấp lá chanh, giò lụa, thịt chay quay, cá chay sốt ngũ liễu, tôm chay chiên, sườn chay xào chua ngọt, khoai lệ phố, nem hoa quả, rau xào ngũ sắc, canh nấm ...

    [​IMG]

    Mâm cỗ chay được đầu bếp An Phúc bày biện đẹp mắt

    Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian làm cơm cúng gia tiên. Vì vậy những ngày cúng thất tuần, bách nhật cho người mất, giỗ chạp, cúng nhập trạch hay ngày rằm, mùng 1, khách hàng lại đặt cỗ chay tại An Phúc. Dù khách chỉ đặt 1 mâm cỗ chay nhưng quán cũng cử đầu bếp đến tận nhà bày cỗ chu đáo.

    [​IMG]

    An Phúc được khách hàng bầu chọn là quán chay ngon ở Hà Nội

    Qua thời gian, các món ăn chay của An Phúc đã được khách hàng đánh giá cao. An Phúc thường xuyên được độc giả bầu chọn là quán chay ngon ở Hà Nội. Trang Facebook của quán có tới 18.000 người like. Không chỉ khách Việt Nam mà khách nước ngoài cũng bày tỏ yêu thích món ăn của An Phúc qua trang web bằng tiếng anh Tripadvisor (website du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng, chuyên đánh giá chất lượng những điểm đến du lịch có uy tín).

    [​IMG]

    Không gian quán An Phúc

    Đặc biệt, trong tháng Vu lan, thực khách tới ăn tại quán An Phúc có hóa đơn trên 200.000 đồng sẽ được tặng 5 kiểu ảnh nghệ thuật (13x18) miễn phí trị giá 225.000 đồng chụp tại 2KSTUDIO - 34 Phố An Trạch, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Đây là studio của nhiếp ảnh gia Hoàng Quang Hà, hiện đang công tác tại Báo Ảnh Việt Nam - TTXVN). An Phúc dành tặng khách hàng 100 phiếu chụp ảnh, số lượng phiếu có thể hết trước thời hạn nên bạn vui lòng hỏi nhân viên quán để biết thêm chi tiết.

    Quán An Phúc chỉ cách chùa Phúc Khánh 1km, quán nằm trong ngõ 131 Thái Hà rất rộng, taxi có thể đỗ tận cửa, tiện đi lại nhưng rất yên tĩnh, thoáng mát. Quán mở cửa từ 9h sáng tới 21h30' tối tất cả các ngày trong tuần, vì thế bạn có thể lựa chọn thời gian thích hợp để tới thưởng thức các món ăn chay ngon nhé!

    Quán Cơm Chay An Phúc

    Số 11 ngõ 131 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

    ĐT: 0902 255 317

    Web: http://www.comchayanphuc.net

    Facebook: https://www.facebook.com/comchayanphuc

    Email: [email protected]

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khám phá các món ăn chay ngon ở Hà Nội

Share This Page