Bữa ăn 100.000 đồng tha hồ thưởng thức

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Nhà mình rất hay mua thịt ba chỉ để nấu trong các bữa ăn vì sự kết hợp hài hòa giữa nạc và béo của thịt khi bạn chế biến bằng cách luộc, rán hay kho sẽ không bị khô. Vì thế bữa hôm nay mình sẽ làm món ba chỉ chiên giòn. Ngoài ra, thịt gà với nấm cũng là một món hợp khẩu vị lắm đó. Với món rau mình sẽ mua dưa muối để ăn kết hợp với món thịt ba chỉ. Ngoài ra, mình nấu canh rau ngót với giò sống cũng là rất ngon đấy ạ

    [​IMG]

    BA CHỈ CHIÊN GIÒN

    Thịt ba chỉ sau khi rửa thật sạch, bạn cắt thịt thành những miếng có khổ dài khoảng 10 cm và có độ dày 1cm. Sở dĩ cắt miếng thịt mỏng như vậy khi chiên thịt nhanh chín nên lớp bột ngoài không bị cháy. Thịt cắt miếng thấm khô, rắc gói bột chiên gà giòn cho thấm đều các mặt thịt. Cho chảo lên bếp, chiên hơi nhiều dầu một tý, dầu sôi thả thịt tẩm bột vào rồi hạ bớt lửa. Lật đều các mặt cho thịt chín vàng đều là được. Cho thịt ra giấy thấm dầu để hút bớt dầu mỡ thừa. Món thịt ba chỉ chiên cắt miếng nhỏ vừa ăn, dùng kèm với nước mắm chua ngọt hay chấm với magi tỏi ớt cũng rất hợp bạn nhé!

    [​IMG]

    DƯA CẢI MUỐI

    Nếu bạn là người bận rộn không có điều kiện muối dưa thì có thể mua ngoài chợ. Nếu mình mua ngoài chợ mình sẽ chon những hàng sạch sẽ, muối dưa trong hũ thủy tinh hoặc sành sứ chứ mình không chọn những hàng muối dưa trong các xô, lọ nhựa. Còn nếu bạn có thời gian mà hay dùng món dưa cho bữa ăn gia đình, bạn có thể học cách muối dưa như sau:

    Rau cải rửa sạch, đem phơi nắng xế chiều sao cho rau vừa khô nước và hơi héo. Bắc nồi nước, đường, muối, dấm lên bếp. Hoà tan, đun sôi. Xong để nguội lại chỉ còn âm ấm. Dùng tay chấm ít nước muối, nêm khẩu vị thấy muối hơi mặn, có chút chua là được. Lọ muối dưa phải tráng qua nước sôi rồi lau khô. Cho rau vào lọ, nén vừa phải, đừng quá chặt. Bên trên cài 2 chiếc đũa gỗ để đè rau không bị nổi lên trên mặt nước để tránh rau bị đen. Đổ hỗn hợp nước muối vào. Mặt nước cao hơn mặt rau. Để nơi thoáng khoảng 2 ngày là dưa vàng.

    [​IMG]

    THỊT GÀ XÀO NẤM HƯƠNG

    Đùi gà mua về lọc xương và thái miếng vừa ăn. Ướp gà với hành khô bằm nhỏ, gừng tươi thái sợi, ít dầu hào và hạt nêm. Trộn đều để ngấm vị từ 15-30 phút. Nấm hương tươi rửa sạch, cắt bớt chân , cắt nhỏ bớt những cây nấm to. Cho chảo lên bếp xào gà hơi tái, trút nấm hương tươi vào xào cùng. Nêm nếm lại gia vị, nguyên liệu chín, rắc ít hành lá và bắc ra khỏi bếp. Món này nên ăn nóng, khi ăn rắc thêm chút hạt tiêu để món gà xào nấm này dậy mùi thơm hơn.

    [​IMG]

    CANH RAU NGÓT GIÒ SỐNG

    Rau ngót nhà mình thường nấu với thịt bằm hoặc giò sống. Nếu nấu với thịt bằm thì bạn nên xào rau ngót với thịt bằm trước khi đổ nước nhưng với giò sống thì mình không xào rau. Đun sôi nồi nước canh, dùng thìa nhỏ múc từng miếng giò sống thả vào nồi nước (nếu không muốn giò sống dính vào thìa thì nhúng thìa vào dầu ăn), tiếp đến mình thả rau ngót vào nồi nước sôi, nhớ rau ngót phải vò nát để rau không bị cứng, nêm nếm gia vị vừa miệng là bắc ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    - Thịt ba chỉ: 300 gr

    - Đùi gà công nghiệp: 500 gr

    - Giò sống: 100 gr

    ---

    30.000 đ

    35.000 đ

    10.000 đ


    RAU

    - Nấm hương tươi: 100 gr

    - Dưa muối

    - Rau ngót: 1 mớ

    - Bột chiên gà giòn
    --

    13.000 đ

    3.000 đ

    3.000 đ

    6.000 đ
    Tổng tiền: 100.000 đồng

    Giá có sự chênh lệch giữa các khu vực

    Tuy giá thành bữa hôm nay của nhà mình không cao nhưng vẫn đầy đủ các món hấp dẫn các thành viên trong gia đình đúng không nào. Chúc bạn luôn có những ý tưởng hay để các thực khách của gia đình luôn được đổi món mà vẫn ngon miệng.

    Ngày mai mình sẽ làm mua ít vịt nướng về cho cả nhà thưởng thức. Khoảng nửa con là được vì con ăn các món ăn khác. Mình mua cá chim về kho cho bữa cơm đậm đà. Ngoài ra, mình là làm rau muống luộc cho mát. Thêm ít sung muối thế là đủ bữa cơm. Giá tiền món này sẽ khoảng 150.000 đồng và 45 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn 100.000 đồng tha hồ thưởng thức

Share This Page