"Lai rai" lòng chần phố Hoàng Cầu

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 389)

    Những tưởng lòng, dạ dày... của heo chỉ hợp cho phái mạnh "lai rai", thế nhưng rất nhiều chị em lại tỏ ra vô cũng thích thú. Thậm chí, có những buổi trưa, số lượng khách đến quán là chị em còn đông nam giới. Quán chỉ mới mở vài tháng nhưng có lẽ vì hấp dẫn mà nó được người này truyền đến người kia mà khách dần đông hơn, và có lẽ cả ở khu phố Hoàng Cầu này, ai cũng biết.

    Bài liên quan:

    Chè Thái Lan ngọt mát trên phố Kim Mã

    Bún trộn ngan Cầu Giấy đầy hấp dẫn

    Lạ miệng cà ri ếch Nguyễn Hữu Cảnh

    Rủ nhau đi ăn ốc luộc Hào Nam


    Lòng chần ở đây đặc biệt ở nó không mỏng như ở nhiều nơi. Lòng rất dày và giòn. Khi các nguyên liệu này được mua về, người ta làm sạch, luộc chín tái. Khi nào có khách gọi, họ sẽ cho lòng vào một chiếc muôi thủng và chần trong nồi nước dùng lúc nào cũng đang sôi, bốc hơi nghi ngút.

    Rau được chần kèm lòng chủ yếu là cải ngọt. Tuy nhiên, nếu quán chần thêm hành lá, giá đỗ thì có lẽ còn ngon hơn nữa. Rau cải chần luôn xanh, mềm và rất ngọt. Khi chần xong, quán sẽ cho rau, lòng vào một chiếc bát lớn, thêm chút nước dùng.

    Nhìn bát lòng chần thơm ngon, đang bốc hơi đầy mời gọi như thế chẳng ai có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn này. Tuy nói là lòng chần nhưng thực chất trong bát lòng ấy lúc nào cũng đầy đủ các phần khác của heo như dạ dày, gan, hàm, cật, cuống họng và tràng heo. Mỗi nguyên liệu có hương vị riêng nhưng để chung vào một bát chần như vậy, sự hòa quyện hương vị tạo nên sức hấp dẫn bất ngờ. Lòng, dạ dày dai dai, giòn giòn; cuống họng sần sật; gan và cật chặt, thơm mềm cùng tràng heo non trắng nõn thật là tuyệt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhìn bát lòng chần thơm ngon, đang bốc hơi đầy mời gọi như thế chẳng ai có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn này

    Đặc biệt nước dùng để cho vào bát chần cũng rất ngọt vì thế bạn có thể dùng thìa vừa ăn lòng chần vừa thưởng thức cùng nước dùng cũng tạo nên thú riêng.

    [​IMG]

    Lòng chần ở đây đặc biệt ở nó không mỏng như ở nhiều nơi, lòng rất dày và giòn

    Nước chấm lòng chần vô cùng đơn giản. Chỉ một chút nước mắm rót ra chiếc bát con, thêm ít chanh và vài lát ớt là được. Thế rồi chấm lòng vào, những giọt nước mắm bao bọc bên ngoài miếng lòng, vàng ươm như mật ong, thơm nức. Thả vào miệng rồi cứ thế nhâm nhi một chút, sau đó trôi nhanh vào cổ họng. Chỉ vài giây như thế thôi nhưng hương vị đọng lại khiến ai đó mới ăn một lần chắc chắn muốn quay lại lần sau.

    [​IMG]

    Nước chấm lòng chần vô cùng đơn giản. Chỉ một chút nước mắm rót ra chiếc bát con, thêm ít chanh và vài lát ớt là được.

    [​IMG]

    Thế rồi chấm lòng hay dạ dày vào, những giọt nước mắm bao bọc bên ngoài, vàng ươm như mật ong, thơm nức

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Rau được chần kèm lòng chủ yếu là cải ngọt rất xanh, mềm

    Để món lòng chần thêm hấp dẫn cần có rau thơm. Vì thế, khi đến ăn, chỉ việc ngồi vào bàn, người ta sẽ mang ra cho bạn những đĩa rau sống tươi non để ăn kèm. Húng chó, húng bạc hà, rau ngổ… những loại rau này kết hợp với lòng thì còn gì bằng.

    [​IMG]

    Rau thơm ăn kèm

    [​IMG]

    Chanh là thứ gia vị không thể thiếu để cho vào nước chấm lòng

    Sau khi ăn lòng chần, nếu vẫn thấy dạ dày chưa đầy, bạn có thể gọi thêm món lòng chần cháo. Cũng là những nguyên liệu như vậy nhưng sau khi chần xong được cho vào bát chảo thơm ngon, trắng ngần.

    Thêm một chút hạt tiêu, hành lá thái nhỏ, trộn đều, nhẹ nhàng dùng thìa xúc từng miếng nhỏ, hà hơi thôi nhẹ, rồi chậm rãi thưởng thức. Cháo tan dần trong miệng, còn lòng dai dai, nhẹ nhàng nuốt, cảm giác nhâm nhi ấy thích thú vô cùng. Nếu sợ gọi một bát cháo lòng này ăn không hết, bạn cũng có thể gọi chung 2 ngư ời một bát, rồi lấy bát nhỏ, xúc vào ăn dần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn có thể gọi thêm bát lòng chần cháo để chưa cảm thấy no

    Ở quán còn có món dồi heo rán, lòng heo nướng hay dồi luộc… Mỗi món đều có sự hấp dẫn riêng, tha hồ cho bạn lựa cho theo sở thích.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lòng chần không chỉ là món tủ của cánh mày râu mà nhiều chị em cũng thích thú

    Quán mở cửa từ 7h sáng đến chiều, nếu thích và tiện đường, bạn cũng có thể ghé chân tại đây để thử thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Mỗi bát lòng chần cháo có giá từ 100-120.000 đồng cho từ 2-4 người ăn. Lòng chần cháo có giá 30.000/bát… Quán rộng rãi và có cả điều hòa lẫn quạt nên bạn không lo bị nóng trong những ngày hè này! Quán nằm cách ngã tư Thái Hà, Hoàng Cầu khoảng 800m, gần đối diện hồ Hoàng Cầu bạn nhé!


    Xem thêm các quán ngon tại đây:

    Về Hội An tìm ăn mì ngon xứ Quảng

    Phở, miến gà Lê Văn Sỹ: Ăn là mê!

    Đến Nguyễn Du tìm ăn bún riêu ốc bò

    Gỏi khô bò Lê Văn Tám ngon tuyệt cú mèo!


    Xem thêm chủ đề: long chan hoang cau, long chan chao pho hoang cau, long chan, cac mon long, mon nhau, dia diem an uong, dia chi quan ngon, mon an du lich, dia chi an uong, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Lai rai" lòng chần phố Hoàng Cầu

Share This Page