Tiệc nhà - Bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 262)

    Mỗi khi có dịp tổ chức tiệc, gia đình nào cũng làm những món thật ngon để chiêu đãi khách.

    Giữ lửa trong bếp, ấm áp gia đình

    Hạnh phúc gia đình ngày nay không còn là “Râu tôm nấu với ruột bầu” mà đã được nâng cao hơn là một bữa ăn dinh dưỡng về thể chất và tinh thần. Nếu như cơm nhà là sợi dây gắn chặt tình cảm thì những bữa tiệc tại gia sẽ tạo thêm những kỷ niệm đẹp, là cơ hội để thể hiện tình yêu thương, sự kết dính, để hạnh phúc luôn đong đầy trọn vẹn.

    [​IMG]

    Bữa ăn hạnh phúc là được sum họp cùng Gia đình

    Trong các gia đình Việt Nam hiện đại, việc vào bếp không còn là nhiệm vụ riêng của người phụ nữ mà là công việc chung của mọi thành viên. Cùng vào bếp để chuẩn bị một bữa tiệc không chỉ là cơ hội để khoe tài đảm đang, thể hiện lòng hiếu khách mà còn là dịp để tất cả thành viên cùng tham gia giữ lửa hạnh phúc gia đình. Nhưng không phải gia đình nào cũng có những bếp chính, bếp phụ với tài năng bẩm sinh. Đặc biệt nếu gia đình có những thành viên nhí thì vô cùng khó phân bổ công việc phù hợp để có thể cùng vào bếp. Vì vậy, làm tiệc không chỉ đơn giản là lựa chọn những món ăn ngon, hợp sở thích của khách và gia chủ, mà còn cần cân nhắc kỹ các khâu chuẩn bị, để phân bổ công việc phù hợp cho từng thành viên trong nhà. Đây cũng là dịp để xây dựng cho con trẻ niềm vui trong việc chung tay vào bếp.

    Dưới đây là bí quyết nhỏ tổ chức bữa tiệc tại gia trong vòng 60 phút, dễ thực hiện và mọi người đều có thể cùng vào bếp, giữ lửa trong bếp, giữ lửa hạnh phúc gia đình.

    Picnic tại gia - Cả nhà cùng lên kế hoạch cho bữa tiệc

    Địa điểm: tại sân vườn trước nhà, sân thượng, hoặc trải chiếu giữa nhà. Cả nhà cùng ngồi cạnh bên nhau, mỗi người một kiểu ngồi và chụp hình kỷ niệm.

    Khách mời: ông bà, cô chú hoặc bạn bè…

    Lý do tuyên bố bữa tiệc: cả nhà cùng thích có một bữa ăn ngon, dinh dưỡng đãi tiệc mời người thân, có một buổi cùng nhau vào bếp, và cùng nhau tận hưởng niềm hạnh phúc

    Thực đơn và phân công công việc

    Món khai vị - Chả giò nhân tôm thịt, cuốn bằng bánh tráng bò bía

    [​IMG]

    Chả giò nhân tôm thịt, cuốn bằng bánh tráng bò bía

    Phân công

    Mẹ: chuẩn bị nguyên liệu, ướp gia vị, trang trí

    Hai bé: cuốn chả giò. Bánh tráng bò bía rất dễ cuốn, bé từ 6 tuổi trở lên đã có thể thực hiện dễ dàng.

    Ba: chiên chả giò. Bí quyết để có cuốn chả giò ngon, giòn tan, không béo ngậy là chiên với dầu ăn thượng hạng, không dùng mỡ, để dầu trên chảo nóng vừa, đừng để quá nóng sẽ dễ cháy khét lớp ngoài mà không chín nhân bên trong. Chiên ngập phân nửa cuốn chả giò. Vớt chả giò ra ngay khi vừa chính vàng, không để lâu trong chảo. Không cần dùng giấy thấm dầu để giữ được độ xốp giòn tan và chút vị béo, giữ những dưỡng chất có trong dầu ăn.

    Món phụ - Thịt ba chỉ nướng

    Phân công

    Ba: rửa thịt & cắt thịt, xay hỗn hợp gia vị (hành tím + ngò + tỏi), chắt lấy nước

    Hai bé: rửa hành ngò, lột vỏ tỏi, hành tím, rửa rau, xếp rau ra dĩa

    Mẹ: trộn hỗn hợp gia vị và thêm bột sả + bột điều & ướp thịt trước giờ ăn 30 phút và nướng trong khi ăn. Món này, ăn kèm với xà lách & cà chua, chấm với tương ớt chua ngọt.

    Món chính - Lẩu cá lóc

    Phân công

    Mẹ: Hầm xương heo bằng nồi áp suất 20 phút. Làm nước mỡ tỏi, hành phi và nêm nếp nước súp. Dùng nước cốt chanh và đường, gia vị, nêm mếm chua chua ngọt ngọt.

    Ba: phụ giúp bưng bê

    Hai bé: rửa rau, bạc hà, đậu bắp, cà chua, thơm

    Món lẩu cá lóc ăn kèm với bún và một ít rau muống hoặc vài loại rau khác, chấm nước mắm mặn. Món lẩu này đơn giản dễ làm và mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt Nam.

    Thay cho lời kết

    Với những bí quyết và công thức trên đây, mỗi bữa tiệc tại gia sẽ là một thông điệp gắn kết yêu thương mà mỗi thành viên trong gia đình gửi gắm trong từng món ăn để tạo nên một bữa tiệc đầm ấm góp phần giữa lửa cho mái nhà luôn hạnh phúc trọn vẹn.


    [​IMG]

    Nhằm tạo điều kiện để các gia đình có cơ hội chia sẻ bí quyết bữa cơm điểm 10, nhãn hàng dầu ăn thượng hạng Neptune đã phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh phía Bắc tổ chức hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”. Hội thi là một sân chơi bổ ích và là cơ hội để các gia đình cùng vào bếp trổ tài chế biến bữa ăn dinh dưỡng và ướp hương hạnh phúc. Hơn thế nữa, các gia đình sẽ được các Chuyên Gia chấm điểm, tư vấn và chia sẻ thêm kiến thức dinh dưỡng, kinh nghiệm chăm sóc gia đình, để mỗi nhà thêm trân trọng và phát huy nét đẹp truyền thống, góp phần giữ lửa góc bếp gia đình luôn hạnh phúc trọn vẹn như điểm 10.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tiệc nhà - Bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình

Share This Page