Bữa ăn 74.000 đồng chỉ có hai vợ chồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 300)

    Vào những ngày nóng, mình cảm thấy thật khó mỗi khi đi chợ không biết sẽ phải mua món gì cho ông xã mà không bị kêu là khó ăn trong những ngày hè này.

    Hôm nay mình đi chợ sớm, thấy cô bán thịt có chiếc lưỡi heo rất tươi, mình chọn mua nửa chiếc về luộc, vừa ngon lại rất dễ ăn. Lướt qua hàng hải sản, thấy ngao to và mẩy, mình mua nửa kg về nấu canh cải xanh. Và thật tiếc nếu không mua thêm hai bìa đậu phụ mà vừa mới ra lò còn đang rất nóng. Có đậu phụ rồi mình mua thêm ít cà muối sẽ làm bữa ăn phong phú hơn. Mình mua cả thanh long cho hai vợ chồng tráng miệng. Thế là đã hoàn thiện bữa ăn cơm chiều nay rồi.

    [​IMG]

    LƯỠI HEO LUỘC

    Nhiều chị em mua lưỡi heo về ngại nhất là khoản sơ chế, làm sạch để lưỡi ăn ngon mà không có mùi hôi. Mình thấy sơ chế cũng đơn giản. Cách tốt nhất là cho một ít nước sôi vào nồi rồi nhúng phần mặt lưỡi có mảng bám xuống trong vòng khoảng hai phút, vớt ra cho ngay vào nước lạnh rồi dùng dao cạo mạnh. Sau cùng, để hạn chế mùi tanh, rửa lưỡi lại với ít nước pha dấm hoặc dùng muối hột chà xát vào phần mặt lưỡi rồi rửa lại. Sau đó, cho lên bếp luộc cho tới khi chín, vớt ra và thái miếng vừa ăn.

    [​IMG]

    CANH NGAO RAU CẢI

    Ngao rửa sạch cho vào nồi, thêm nước vừa đủ và đun cho đến khi ngao mở miệng. Sau đó, lấy phần thịt ngao cho riêng ra bát, gạn lấy nước luộc để tránh sạn.

    Tiếp đến, đun sôi nước luộc ngao trở lại và nêm gia vị vừa ăn, cho thêm một ít gừng để nước canh được thơm (hơn nữa gừng rất hợp với rau cải). Khi nước sôi, cho rau cải vào nấu đến khi rau chín, đổ ngao vào nồi rồi tắt bếp, cho canh ra bát.

    [​IMG]

    ĐẬU PHỤ CHẦN

    Đậu phụ mình mua ở lò dù còn rất nóng nhưng tính mình cẩn thận nên mình vẫn chần qua trước khi ăn. Mình đun sôi nước và thả miếng đậu vào nồi chần khoảng 2 phút (mình nghĩ chần lâu đậu sẽ không ngon nữa). Nhẹ nhàng lấy đậu ra, cắt miếng vừa ăn rồi bày lên đĩa. Món đậu này chấm nước mắm ớt rất hấp dẫn.

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    Cà muối mình muốn tự làm nhưng do đợt này mình cũng không có nhiều thời gian nên vẫn mua ở ngoài. Chỉ cần vài quả cà giòn giòn thế này ăn cùng cơm với nước canh ngao ngòn ngọt cũng đủ thấy bữa ăn hấp dẫn rồi.

    [​IMG]

    THANH LONG

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    LƯỠI HEO LUỘC

    - 1/2 cái lưỡi heo

    ---

    32.000 đồng


    CANH NGAO RAU CẢI

    - 500g ngao

    - 1 mớ rau cải xanh

    ---

    9.000 đồng

    4.000 đồng


    ĐẬU PHỤ CHẦN

    - 2 bìa nhỏ

    ---

    5.000 đồng


    CÀ MUỐI

    - 1 túi nhỏ

    ---

    4.000 đồng


    THANH LONG

    - 1kg thanh long


    ---

    20.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 74.000 đồng

    Hình như có vẻ ông xã rất thích thú với bữa ăn này. Vì thực tế các món mình làm đều khá mát. Ăn xong, chồng còn vui vẻ dọn dẹp và rửa bát cho vợ, còn bảo "có vợ thích thật, biết thế lấy sớm hơn". Thấy vui quá! Nên hào hứng ngồi "tính toán" xem mai sẽ làm món gì.

    Ngày mai, đi chợ trước tiên mình làm cá hấp. Mình rất thích mùi thơm của món ăn này, thịt cá ngọt, quyện lẫn các gia vị khác vô cùng hấp dẫn. Món ăn được chấm với nước mắm gừng thì quả tuyệt vời. Bên cạnh đó, mình sẽ nấu canh rau má. Món này mát mà tốt cho sức khỏe. Mình mới học được công thức làm salad táo, rất đơn giản lại thơm ngon. Bữa ăn này hết khoảng 85.000 đồng và 50 phút. Với mình, bữa cơm dành cho nhà chỉ có hai vợ chồng thế này là ổn.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn 74.000 đồng chỉ có hai vợ chồng

Share This Page