Trung Quốc thưởng 48 triệu USD cho việc tìm bắt khủng bố

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Trong bối cảnh bạo loạn và khủng bố liên tiếp diễn ra tại Tân Cương, Trung Quốc đã treo nhiều giải thưởng nhằm dẹp yên tình trạng này.


    THX đưa tin, nhà chức trách ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, miền Tây Bắc Trung Quốc, đã thông báo treo thưởng hơn 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 48 triệu USD) cho những người giúp săn lùng các nghi phạm khủng bố - TTXVN cho biết.

    [​IMG]

    Một cuộc diễn tập lớn về chống khủng bố, với gần cảnh sát Trung Quốc tham gia.

    Cụ thể, mỗi viên đạn giao nộp sẽ được nhà chức trách trả 5 nhân dân tệ (tương đương 17.000 đồng); mỗi khẩu súng trường, được trả 500 nhân dân tệ, súng tự chế được trả 300 nhân dân tệ; 1kg chất nổ trị giá 20 nhân dân tệ (68.000 đồng), lựu đạn và mìn có giá 100 nhân dân tệ (338.000 đồng). Đặc biệt những người cung cấp thông tin nhằm ngăn chặn hoặc phá một vụ “khủng bố có liên quan đến chất nổ” sẽ được trao mức thưởng lên đến 30.000 nhân dân tệ (101 triệu đồng). Chính quyền Tân Cương cũng công bố kế hoạch “săn lùng và trừng trị” nghi can khủng bố và tịch thu các chất gây nổ tại khu tự trị này, báo Tuổi trẻ Online và Người đưa tin đã đưa.

    Biện pháp khuyến khích “nhà nhà chống khủng bố” này được chính quyền Tân Cương áp dụng từ 27/5 và thông tin về người tố giác được giữ kín. Bên cạnh thông tin về các giải thưởng, chính quyền Tân Cương cũng chỉ ra, hành vi hoang báo sẽ bị truy cứu theo pháp luật.

    Hôm 3/8, tại địa khu Hotan ở Tân Cương, hơn 10.000 quan chức và dân địa phương đã tham dự lễ trao thưởng này. Tổng cộng 4,23 triệu nhân dân tệ đã được trao cho những người dân địa phương vì lòng dũng cảm của họ trong việc săn lùng nhóm 10 nghi phạm khủng bố hôm 1/8, trong đó 9 đối tượng đã bị bắn chết và 1 đối tượng bị bắt giữ. Đây là khoản tiền thưởng đầu tiên trong tổng số tiền thưởng nói trên.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc thưởng 48 triệu USD cho việc tìm bắt khủng bố

Share This Page