Tạo điểm nhấn tinh tế cho bánh khoai tây thịt cua

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 266)

    Bánh khoai tây viên chiên xù có tên gọi phổ biến ở các nước phương Tây là Croquette. Sang đến châu Á, loại bánh này mang thêm những tên gọi khác nhau: Korokke ở Nhật, Goroke ở Hàn hay Kroket ở Indonesia. Dù mỗi nơi một tên gọi, nhưng nguyên liệu cơ bản của món bánh này vẫn là khoai tây, kết hợp với các loại nguyên liệu đi kèm như phô mát, thịt heo, thịt bò, thịt cua. Món bánh không đòi hỏi người đầu bếp phải quá kỳ công trong nấu nướng, tuy nhiên một chiếc bánh khoai tây “đạt chuẩn” sẽ phải có một lớp vỏ vàng nâu hấp dẫn và giòn rụm, lớp nhân mềm dẻo của khoai hòa trộn với vị ngọt thơm từ thịt. Đó chính là nét hấp dẫn của loại thức ăn vốn từ lâu đã là món “khoái khẩu” của nhiều thực khách.

    [​IMG]

    Thêm một chút sáng tạo, đầu bếp Lê Xuân Tâm – người chiến thắng cuộc thi Iron Chef 2012 đã sử dụng thịt cua kết hợp với Sữa Chọn – loại sữa tươi 100% nguyên chất như một điểm nhấn tinh tế để hòa quyện các thành phần lại với nhau, tạo nên hương vị rất đặc trưng của những viên khoai tây mềm ngọt vị thịt cua và thơm lừng mùi sữa hòa quyện vào nhau thật hấp dẫn. Hãy cùng Món ngon Việt Nam khám phá công thức thực hiện món bánh khoai tây để đổi vị cho những ngày hè này.

    Nguyên liệu

    Sữa Chọn 500ml

    Khoai tây 400g

    Bơ chảy 100g

    Thịt cua tươi 200g

    Ngò rí (băm nhỏ) 50g

    Gừng tươi (băm nhuyễn) 30g

    Trứng gà 3 quả

    Bột mỳ, bột chiên xù

    Muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn

    [​IMG]

    Thực hiện

    Bước 1: Cho sữa tươi, bơ chảy nấu cùng khoai tây gọt vỏ cho đến khi mềm thì đem tán nhuyễn rồi trộn đều cùng thịt cua, ngò rí, gừng, một ít bột mỳ, nêm muối, tiêu, hạt nêm.

    [​IMG]

    Bước 2: Vo hỗn hợp này thành từng viên bánh tròn rồi lăn qua bột mỳ để tạo hình. Sau đó, nhúng tiếp viên khoai tay qua trứng, rồi lăn đều qua bột chiên xù.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho bánh vào chảo dầu đã sôi, chiên cho đến khi vỏ bánh có màu vàng ngả nâu thì đảo mặt. Đợi đến khi bánh chín vàng đều hai mặt thì vớt ra.

    [​IMG]

    Món bánh khoai tây thịt cua có màu vàng đều đẹp mắt, ăn kèm cùng với salad, sốt mayonnaise hoặc tương ớt.


    Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan - ra mắt từ tháng 10 năm 2013 được đánh giá là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chỉ chứa thành phần duy nhất là sữa tươi 100% nguyên chất. Từ tháng 5/2014, Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan tiếp tục giới thiệu ra thị trường hộp 1 lít mới với nắp nhựa xoay giúp dễ dàng đóng – mở và bảo quản. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, dạng bao bì 1 lít còn giúp những người nội trợ dễ dàng hơn trong việc sử dụng Sữa Chọn làm nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon với hương vị tinh tế.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tạo điểm nhấn tinh tế cho bánh khoai tây thịt cua

Share This Page