Cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (XHTT) Nếu đang tìm cách để dọn sạch “mớ hỗn độn” trên smartphone hoặc muốn “dọn dẹp” máy tính bảng chạy Android của mình, có thể bạn sẽ nghĩ đến tính năng “khôi phục cài đặt gốc”.


    Sở dĩ được gọi là “khôi phục cài đặt gốc” là bởi vì tính năng này sẽ giúp khôi phục smartphone hoặc máy tính bảng về trạng thái ban đầu như khi vừa xuất xưởng.

    Cũng như với tất cả các hệ điều hành smartphone khác, Android cung cấp cho người dùng tùy chọn để xóa sạch smartphone hoặc tablet nhờ thực đơn Settings (cài đặt).

    [​IMG]

    Mặc dù quy trình chuẩn “khôi phục cài đặt gốc” về cơ bản sẽ xóa sạch dữ liệu trên thiết bị, nhưng với những người “am hiểu” công nghệ sẽ vẫn có khả năng khai thác các dữ liệu cũ của bạn; vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy thực hiện mã hóa điện thoại trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc trong trường hợp bạn bán hoặc tặng cho điện thoại.

    Nếu muốn xóa dữ liệu điện thoại chỉ để cài đặt lại từ đầu thì hãy chắc chắn đã sao lưu các dữ liệu và nội dung quan trọng trên thiết bị.

    Tìm thực đơn sao lưu và cài đặt lại dữ liệu (Backup and reset)

    [​IMG]

    Thực đơn Backup and reset có thể được tìm thấy trên bất kỳ điện thoại nào, thông thường vào Settings > General > Backup and reset. Như tên gọi của nó, tính năng Backup and reset cho phép người dùng sao lưu dữ liệu và khôi phục điện thoại về trạng thái ban đầu của nó.

    Ngoài ra, một số nhà sản xuất điện thoại còn cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu riêng của họ, vì vậy bạn có thể sẽ tìm thấy thêm một hoặc hai tùy chọn sao lưu trong menu này. Ở phía dưới cùng của menu Backup and reset, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn khôi phục cài đặt gốc.

    [​IMG]
    Sau khi bạn nhấp chọn vào tùy chọn “khôi phục cài đặt gốc”, màn hình thiết bị sẽ hiển thị nội dung chi tiết về các hành động sẽ được thực hiện, trong đó bao gồm xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

    [​IMG]

    Nếu smartphone hoặc tablet của bạn có thẻ nhớ mở rộng dung lượng lưu trữ, thực đơn sẽ hỏi bạn có muốn xóa sạch thẻ nhớ ngoài hay không? Nếu bạn đồng ý, hãy nhấp chọn vào hộp kiểm bên trái.

    Sau khi bạn nhấn chọn Reset phone hay Reset device, thiết bị sẽ thực hiện reboot trong chế độ Recovery và bắt đầu xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại hoặc tablet.

    Khi hoàn thành quá trình reboot, thiết bị sẽ trở lại trạng thái ban đầu khi vừa xuất xưởng, lúc này bạn có thể tiến hành cài đặt lại thiết bị hoặc bán hoặc tặng cho thiết bị cho một người dùng mới.


    Cẩm Thịnh (Theo www.greenbot.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android

Share This Page