Người dùng có bắt buộc sử dụng tên thật trên Facebook?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Đây là câu hỏi đang làm xôn xao cộng đồng Facebook thời gian gần đây, một trào lưu đổi lại tên nickname Facebook về tên thật đang diễn ra.


    Nhiều bạn sợ bị khóa tài khoản Facebook đã thực hiện thao tác đổi lại tên thật cho tên hiển thị trên tài khoản Facebook cá nhân. Qua sự tìm hiểu của tác giả thì trong các điều khoản sử dụng của Facebook đã có quy định khá rõ là khi đăng ký tài khoản cá nhân, trong phần Profile (thông tin cá nhân) yêu cầu người dùng phải dùng tên thật. Quy định này nêu rằng: “Facebook là một cộng đồng mà trong đó người dùng sử dụng danh tính thật. Chúng tôi yêu cầu người dùng cung cấp tên thật để những thành viên luôn biết được mình đang kết nối với ai. Điều này giúp cho cộng đồng của chúng ta được an toàn.”

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Nhiều người dùng Facebook "xôn xao" đổi lại tên thật cho tài khoản của mình

    Bạn đọc có thể tham khảo các quy định về việc đặt tên của Facebook tại phần trợ giúp của Facebook tại đây. Như vậy, một số điều người dùng Facebook cần ghi nhớ đó là: Bạn nên sử dụng tên thật trên Facebook, đó là tên chính thức của bạn trên thẻ tín dụng, bằng lái xe và thẻ sinh viên cũng như các loại giấy tờ căn cước chính thức của bạn.

    Đó cũng là công cụ giúp bạn lấy lại tài khoản trong các tình huống bị khóa tài khoản “vô cớ”, vì hệ thống Facebook hiện nay thực hiện tự động việc lưu lại các “sai phạm” của người dùng được báo cáo (report) lên, trường hợp nhẹ thì người dùng sau khi chứng minh có thể khôi phục được tài khoản, trường hợp tái phạm nhiều lần thậm chí còn bị khóa vĩnh viễn tài khoản. Với những tài khoản người dùng đã có được số lượng người theo dõi và bạn bè lớn mà bị khóa như vậy sẽ là một tổn thất lớn. Vì Facebook hiện nay được sử dụng ở Việt Nam không còn là công cụ mạng xã hội giải trí đơn thuần mà nhiều người dùng đã sử dụng hiệu quả công cụ này cho việc kinh doanh trực tuyến hay là kênh phát ngôn chính thức của nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ và là một kênh hiệu quả trong các hoạt động cộng đồng.

    Một quy định khác của Facebook đó là mỗi tài khoản chỉ được phép đổi tên 5 lần là tối đa. Nếu người dùng chưa dùng vượt quá số lần đó thì có thể làm theo hướng dẫn sau để đổi về tên thật của mình.

    Bước 1: Vào phần Settings

    [​IMG]

    Bước 2: Vào mục General để thiết lập thông tin chung về tài khoản

    [​IMG]

    Bước 3: Chọn Edit từ phần Name (tên)

    [​IMG]

    Tại đây, bạn hãy thực hiện thay đổi tên hiển thị Facebook tại phần Name và tên thay thế tại phần Alternate. Xem lại việc thay đổi bằng cách kích vào nút “Review Changes” để tiếp tục hoàn thành các thiết lập thay đổi này.

    Chú ý, các bước hướng dẫn phía trên áp dụng đối với người dùng Facebook sử dụng giao diện tiếng Anh, còn với người dùng sử dụng giao diện tiếng Việt thì có thể chuyển giao diện ngôn ngữ sang tiếng Anh để có thể nhìn trực quan hình ảnh các bước hướng dẫn tại mục Languages ở phần General. Nếu bạn vẫn để giao diện tiếng Việt thì hãy tìm những phần chuyển ngữ sang tương ứng là được.

    [​IMG]

    Hình ảnh chứng minh một tài khoản Facebook đã được xác thực (có biểu tượng dấu tích tròn xanh bên cạnh tên người dùng)

    Tóm lại, việc Facebook yêu cầu người dùng hãy sử dụng tên thật trong mạng xã hội này cũng chỉ là một quy định nhằm bảo vệ người dùng trước những trò lường gạt và giả mạo đang lan tràn không có kiểm soát trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một số mạng xã hội khác như Google+, Twitter hay Zing Me của Việt Nam không hề quy định cụ thể như vậy vì theo quan điểm cá nhân tác giả đó là tôn trọng việc thể hiện cái tôi cá nhân của mỗi người dùng trên mạng xã hội khi họ muốn dùng nickname không giống với tên thật của họ. Nhưng khi tài khoản này trở lên có giá trị (có lượng người theo dõi rất lớn hay Fanpage có lượng “like” rất lớn) thì khi đó chủ tài khoản nên quan tâm đến vẫn đề đăng ký xác thực với Facebook tài khoản của mình để tránh các tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

    Hải An

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Người dùng có bắt buộc sử dụng tên thật trên Facebook?

Share This Page