Máy dự báo tình trạng biển được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Dựa trên mô hình của siêu máy tính, các nhà khoa học tại Trung tâm quốc gia Ấn Độ về dịch vụ thông tin đại dương (INCOIS) đã phát minh thiết bị dự báo tình trạng biển trong 48 giờ và đưa vào sử dụng rộng rãi, giúp thủy thủ bảo đảm hoạt động an toàn tại các hải cảng của nước này.

    [​IMG]
    Máy đo điều kiện biển, do INCOIS phát minh. (Ảnh: the Hindu)

    INCOIS đang cung cấp dự báo điều kiện thời tiết trên biển cho 12 cảng lớn và 64/200 cảng nhỏ dọc bờ biển Ấn Độ. Dịch vụ này được triển khai hồi tháng 2/2014 và đang được 900 cơ sở tại nhiều hải cảng sử dụng.

    Dịch vụ dự báo cung cấp những thông tin về điều kiện thời tiết biển trong phạm vi 50km kể từ vị trí cảng.

    Ông Balakrishnan Nair, Trưởng bộ phận dịch vụ thông tin và khoa học đại dương của INCOIS, cho biết tổng lưu lượng giao thông tại các cảng lớn của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025.

    Những thông tin quan trọng về tình trạng biển như dòng nước, hướng gió, sóng biển, biển động... sẽ đóng vai trò quan trọng để quyết định cho tàu bè ra vào cảng, cho dù là tàu đánh cá nhỏ, hay tàu chở dầu lớn. Những thông số này cũng góp phần rất lớn khi đưa ra những quyết định liên quan đến các hoạt động tại cảng.

    Các dự liệu thực tế từ các hệ thống giám sát bờ biển như: phao đo sóng, trạm dự báo thời tiết tự động, radar ở bờ biển, dụng cụ đo thông số từ vệ tinh cũng đang được sử dụng trong dự báo thời tiết biển và ngày càng cải thiện về chất lượng.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Máy dự báo tình trạng biển được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ

Share This Page