Bánh sầu riêng kiểu mới đầy hấp dẫn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 406)

    Gần đây, chị em xôn xao làm 2 loại bánh sầu riêng rất thơm ngon. Một loại bánh rán sầu riêng vỏ giòn, còn trong bài này, mình sẽ giới thiệu bánh sầu riêng vỏ mềm, vô cùng thơm ngon.

    Nguyên liệu:

    Cho phần vỏ bánh:

    - 70 gr bột mỳ
    - 10 gr bột ngô
    - 40 gr đường bột
    - 125 ml sữa tươi không đường
    - 2 quả trứng gà
    - 20 gr bơ nhạt

    Cho phần nhân:

    - 125 ml whipping cream
    - 125 gr cơm sầu riêng
    - 40 gr đường bột
    - 2 gr galentin
    - 25 ml sữa tươi không đường.

    Ngoài ra cần máy đánh trứng hoặc phới lồng để đánh kem.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Bơ để chảy, cho toàn bộ nguyên liêu ở phần vỏ bánh, dúng máy hoặc phới đánh cho tan đều các nguyên liệu với nhau.

    [​IMG]

    Bước 2: Trong lúc để bột nghỉ và tan bọt khí khi đánh thì bạn chuẩn bị nhân như sau: Sầu riêng gỡ hạt, lấy phần thịt và dầm nhuyễn. Đánh phần whipping cream với đường bột vào một bát khác để tốc độ máy đánh trứng từ nhỏ và tăng dần, đánh đến khi kem bông cứng, úp bát cũng không bị đổ ra là được.

    [​IMG]

    Chú ý không đánh quá lâu kẻo kem bị tách nước. Sữa tươi để hơi ấm rồi ngoáy galentin cho đến khi hoà tan, muốn làm ấm sữa bạn cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây là được. Sau khi hoà tan galentin bạn cho vào bát kem trộn đều và cất vào tủ lạnh khi làm vỏ bánh.

    Bước 3: Thoa một lớp bơ thật mỏng lên bề mặt chảo, chú ý để lửa nhỏ.

    [​IMG]

    Bước 4: Múc thìa bột rồi láng mỏng một lớp trên bề mặt chảo. Chú ý không lật mặt mà chỉ nhìn thấy mặt trên se chín là úp lớp vỏ bánh ra đĩa và tiếp tục làm các lớp vỏ tương tự như vậy. Kỹ thuật này giống như tráng bánh cuốn bằng chảo.

    [​IMG]

    Bước 5: Sau khi làm xong hết phần vỏ bánh bạn tiến hành gói bánh như sau: Trải phần vỏ bánh xuống đĩa, ngửa phần bánh tiếp xúc với mặt chảo lên trên vì phần mịn hơn để ra ngoài. Xúc một thìa kem tươi dàn ra dày khoảng 0,8 -1cm, xúc tiếp một lớp cơm sầu riêng dầm mịn đặt vào giữa rồi bạn gói lớp vỏ bao kín lớp nhân lại là được.

    [​IMG]

    Bước 6: Sau khi gói xong bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào ăn bạn mang ra và thưởng thức nhé!

    [​IMG]

    Món bánh là sự kết hợp béo ngậy giữa kem tươi và sầu riêng, lớp vỏ bánh crepe thơm mùi bơ trứng. Nó sẽ là món bánh ưa thích của những tín đồ của sầu riêng và đồ ngọt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công với món bánh sầu riêng này nhé!


    Xem thêm chủ đề: banh sau rieng, cach lam banh sau rieng, pancake sau rieng, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bánh sầu riêng kiểu mới đầy hấp dẫn

Share This Page