Trót uống 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp/tháng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 281)

    Xin chào tư vấn chuyện phòng the!

    Em năm nay 23 tuổi, em có 1 thắc mắc, mong chuyên mục tư vấn giúp em.

    Bài liên quan:

    Hoang mang vì tháng uống thuốc tránh thai 3 lần

    Uống thuốc tránh thai sau 7h quan hệ

    Uống thuốc tránh thai khẩn cấp, liệu có "sự cố"?

    Quan hệ xong 1 tháng mới uống thuốc tránh thai


    Em và bạn trai hiện tại đang sống chung và có quan hệ tình dục. Em có dùng biện pháp tránh thai bằng thuốc tránh thai hàng ngay loại 21 viên. Tháng trước khi dùng tránh thai hằng ngày em đã dùng 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên trong vòng hơn 1 tháng.Hiện tại em vẫn đang dùng thuốc tránh thai hằng ngày. Em rất lo mình không còn khả năng có con, mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn các bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Đúng như tên gọi của thuốc tránh thai khẩn cấp, loại thuốc này chỉ nên áp dụng trong những trường hợp khẩn cấp chứ không thể lạm dụng nó như một cách thức phòng ngừa có thai ngoài ý muốn thường xuyên. Bên cạnh những tác dụng phụ như nhức đầu, mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu, rối loạn kinh nguyệt… hậu quả đáng sợ nhất của thuốc tránh thai khẩn cấp chính là nguy cơ gây vô sinh.

    [​IMG]

    Em đã uống thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa thai, đó là một giải pháp hợp lí nếu như các em đã sống chung như vợ chồng và không muốn dùng bao cao su. Em không nên để việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá liều như thế xảy ra thêm nữa. (Ảnh minh họa)

    Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 2 lần/tháng (dù là loại 1 viên hay 2 viên). Nếu uống quá số lượng đó, trong một khoảng thời gian dài thì sẽ đẩy nguy cơ vô sinh tăng cao.

    Ở trường hợp của em, mặc dù em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần/tháng tuy nhiên, ngoại trừ những tác dụng phụ như đã nói ở trên thì khả năng vô sinh không nhiều. Đúng là với việc uống quá liều lượng trong 1 tháng như vậy, sức khỏe của em sẽ có đôi chút trặc trặc nhưng không có nghĩa là sẽ bị vô sinh. Tình trạng đó sẽ xảy ra khi mà em uống quá nhiều nhưng phải trong một thời gian tương đối dài. Còn nếu như chỉ một lần trót uống quá thì cũng không quá nguy hại.

    Lúc này, em đã uống thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa thai, đó là một giải pháp hợp lí nếu như các em đã sống chung như vợ chồng và không muốn dùng bao cao su. Em không nên để việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá liều như thế xảy ra thêm nữa. Chỉ cần như vậy, em cũng không cần phải quá lo lắng về nguy cơ vô sinh của mình.

    Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, vo sinh, thuoc tranh thai hang ngay, bien phap tranh thai, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trót uống 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp/tháng

Share This Page