BlackBerry tập trung phát triển bảo mật cho doanh nghiệp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    Sau khi bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua về tính năng và ứng dụng cho điện thoại thông minh, BlackBerry bắt đầu chuyển hướng sang việc tập trung phát triển các thiết bị, ứng dụng mạnh mẽ về tính bảo mật cho doanh nghiệp.


    Tại một hội nghị chuyên đề do BlackBerry tài trợ, Giám đốc Điều hành của BlackBerry đã đề cập đến thiết bị và dịch vụ của hãng có thể cung cấp các giải pháp bảo mật cao cấp cho các thiết bị di động trong doanh nghiệp. BlackBerry còn cho biết chức năng bảo mật này sẽ không thể tìm thấy trên các thiết bị của Apple, Google Android hay các thiết bị di động khác.

    BlackBerry đã rơi vào tình cảnh khó khăn trong vài năm qua, trong khi các thiết bị Android và iPhone với các tính năng thân thiện đã và đang chiếm thị phần với những con số rất lớn về doanh thu. Thế mạnh của BlackBerry vẫn còn một số lợi thế cạnh tranh, trong đó có chức năng bảo mật nghiêm ngặt mà hiếm nền tảng nào có được.

    BlackBerry cho biết hãng vừa mới mua Secusmart - một công ty Đức cung cấp công nghệ mã hóa các cuộc gọi và tin nhắn SMS trên các thiết bị BlackBerry. CEO John Chen của BlackBerry cho biết Secusmart sẽ trở thành một nền tảng an ninh của các sản phẩm BlackBerry.

    [​IMG]
    BlackBerry nổi tiếng với khả năng bảo mật ưu việt hơn so với các nền tảng khác.
    Việc mua lại Secusmart cho thấy BlackBerry đã có một hướng đi rất cụ thể trong tương lai giúp tìm một lối riêng cho thương hiệu di động hiện đang bị xuống dốc. Hướng đi mới này sẽ cung cấp cho người dùng những gói bảo mật toàn diện nhất trong ngành công nghiệp di động, đặc biệt cần thiết với những yêu cầu nghiêm ngặt về bảo mật trong các doanh nghiệp.
    John Chen cho biết thêm, giải pháp bảo vệ an ninh này sẽ mang lại phương thức bảo vệ an ninh từ thiết bị này đến thiết bị khác (end-to-end) nhờ vào cách kiểm soát cả hệ điều hành lẫn phần cứng của thiết bị. Theo thời gian, giải pháp này cũng sẽ mở rộng việc bảo vệ đến với các thiết bị khác nữa.

    Hiện nhiều nhà sản xuất cũng đã bắt tay vào việc nghiên cứu và thương mại hóa những nền tảng bảo mật trên di động. Một trong những tương lai của bảo mật di động là kết hợp lớp bảo vệ hệ điều hành với lớp bảo vệ khi truy cập mạng thành một nền tảng duy nhất. Nhưng việc tạo ra một nền tảng hoàn chỉnh có tính bảo mật cao vẫn cần thêm nhiều thời gian.

    Một dịch vụ mới có tên Guardian giúp thiết bị BlackBerry có thể quét toàn bộ những ứng dụng bên thứ ba được cài để tìm ra những mối nguy hại. Trong tương lai, dịch vụ này sẽ được cập nhật để có thể quét tất cả những ứng dụng Android mà người dùng cài trên thiết bị dùng BlackBerry 10.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - BlackBerry tập trung phát triển bảo mật cho doanh nghiệp

Share This Page