Bí ẩn ngủ quên bên những ngôi mộ kỳ bí

Discussion in '1001 bí ẩn' started by bboy_nonoyes, Jul 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,217)

    Những người đã chết đôi khi vẫn mang theo mình những bí mật ngủ quên hoặc thách đố người còn sống bằng những di chỉ hay bia mộ vô cùng thú vị. Tuy rằng một số chỉ là trò đùa nhưng nhiều ngôi mộ vẫn còn là bí ẩn cho tới ngày nay.

    Lăng mộ lừa tại St. Augustine


    [​IMG]

    Tại St. Augustine, Florida, Mỹ, một nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một ngôi mộ chứa một bộ xương lừa được chôn hết sức kỳ lạ. Bộ xương con vật được phát hiện ở độ sâu 1,2m dưới lòng đất và có niên đại vào thế kỷ 17. Con vật có một vết lõm trên hộp sọ và dường như nó đã tử vong do bị đập vào đầu. Nhưng chuyện kỳ lạ còn ở sau đó.

    Cả 4 chi của con lừa đều được tháo khớp một cách cẩn thận và nó không hề có dấu hiệu bị xẻ thịt. Thịt được tách rất tỉ mỉ và không phải dùng làm lương thực. 4 chi sau đó được đặt trên đầu lừa theo hướng Bắc – Nam một cách bí ẩn. Đến bây giờ người ta vẫn không rõ con lừa được chôn cất như vậy là nghi thức gì. Vào thời đó lừa chỉ thường được dùng làm phương tiện chở đá vôi từ các mỏ đến các công trình xây dựng.

    John Renie


    [​IMG]

    John Renie là một người thợ sơn tại xứ Walse qua đời vào năm 1832. Bia mộ của ông là một kết cấu kỳ lạ với kích thước 19 ô chiều rộng và 15 ô chiều ngang. Trong mỗi ô là một chữ cái. Tại hàng giữa, có dòng chữ “o J s e i L e r e H e r e L i e s J o”.

    Ban đầu người ta chỉ suy ra từ “Here”, “Lies”“John” nhưng vẫn không rõ nghĩa. Sau này, một đài truyền hình địa phương đã phân tích bia mộ và phát hiện đây là một hệ thống ô chữ đặc biệt. Nếu đọc từ chữ H ở vị trí trung tâm ra ngoài sẽ được câu “Here lies John Renie” (John Renie yên nghỉ tại đây) được đọc theo 46.000 cách. Người ta đồn rằng John Renie đã làm bia mộ như vậy để lừa quỷ dữ giúp tâm hồn ông được yên ổn.

    Vết cắt Duffy


    [​IMG]

    Vào tháng 6/1832, một con tàu chở những người Irish trẻ tuổi cập bến tại Philadelphia. Những người này đã vượt Đại Tây Dương đến làm việc cho một nhà thầu đường sắt có tên là Duffy. Tuy nhiên, dịch tả hoành hành tại khu vực vào thời điểm đó đã giết chết 8 người trong số họ. Nhân viên đường sắt Martin Clement đã chôn cất xác họ chung trong một ngôi mộ được bao bọc bằng đá Granite năm 1909.

    Clement sau đó trở thành chủ tịch hãng đường sắt Pennsylvania và lưu lại một bản ghi gọi là Vết cắt của Duffy. Trợ lý của ông quản lý bản ghi này vào những năm 1960 và đến những năm 2000, 2 cháu của người trợ lý này là Bill và Frank Watson đã xem bản báo cáo. Kỳ lạ là bản báo cáo ghi lại rằng số người chết lên tới 57 người!

    Vào tháng 11/2005, anh em nhà Watson bắt đầu tiến hành khai quật ngôi mộ và chỉ tìm ra một ống đất sét. Tới năm 2009, họ thuê một nhà địa học tới khai quật và phát hiện thêm 6 xác chết nữa với những dấu hiệu bị đâm hoặc bắn chết. Các nhà khoa học đã phỏng đoán thực ra đây là hố chôn của một vụ thảm sát. Những người trong ngôi mộ đã bị cách ly do dịch tả và khi họ cố trốn thoát thì bị bắn hoặc đâm chết.

    Nick Beef


    [​IMG]

    Nghĩa trang tưởng niệm The Shannon Rose tại Fort Worth, Texas có một bia mộ mang tên “Oswald”. Đó là ngôi mộ của Lee Harvey Oswald, người ám sát Tổng thống Kennedy. Đến năm 1997, xuất hiện một ngôi mộ bên cạnh mang tên “Nick Beef” khiến dấy lên nghi ngờ về việc liệu đây có thực sự là người ám sát tổng thống hay không? Tuy nhiên, đây chỉ là ngôi mộ được mua sẵn của một người đàn ông có tên là Patric Abedin. Ông đã mua bia mộ này những năm 1970 để dành cho hậu sự của mình sau này và đặt cái tên Nick Beef một cách tình cờ chứ không phải là để giấu thi thể Oswald như nhiều người phỏng đoán.

    James Leeson


    [​IMG]

    James Leeson qua đời năm 1794 ở tuổi 38. Không ai biết rõ về thân thế của ông nhưng bia mộ của ông rất đặc biệt với một chiếc đồng hồ cát có cánh biểu tượng cho sự trôi chảy của thời gian, một chiếc bình đang cháy tượng trưng cho sự bất tử của linh hồn và một dụng cụ cắt đá ám chỉ ông là một thợ xây. Thêm vào đó, có một dòng mật mã bao quanh phiến đá và không ai giải được nó cho đến năm 1889 với ý nghĩa "Ghi nhớ cái chết". Ông đã thành công khi thách thức người dân Mỹ trong gần một thế kỷ với lời nhắn hãy trân trọng cuộc sống vì chúng ta chỉ có thể sống một lần.

    Betty Stiven


    [​IMG]

    Tại thị trấn Plymouth trên đảo Caribbean, Tobago có một ngôi mộ của một người phụ nữ tên Betty Stiven với những dòng chữ khó hiểu "Trong ngôi mộ này Betty Stiven và các con cô ấy đã yên nghỉ. Cô là vợ của Alex B Stiven cho tới ngày thần Chết mang cô đi vào 25/11/1783, năm cô 23 tuổi. Điều đặc biệt là, cô ấy đã làm mẹ mà không hay biết, làm vợ mà không hay biết ngoại trừ lòng tốt dành cho ông ấy".

    Một giả thiết được đưa ra là Betty chính là một nô lệ của Alex Stiven. Ông ta đã cưỡng hiếp cô vào năm 12 tuổi và làm cô có mang. Sau đó, cô bị bệnh bất tỉnh và đã không nhớ việc mình lần lượt sinh 4 đứa con. Alex không cho Betty biết về con của cô và giao cho một nữ nô lệ khác nuôi cho đến khi Betty qua đời năm 23 tuổi do kiệt sức.

    Bí ẩn tại nghĩa trang Anaheim


    [​IMG]

    Nghĩa trang Anaheim tại nơi California là nơi chôn cất những người nhập cư Trung Quốc vào Mỹ cuối thế kỷ 19. Hiện nay, nghĩa trang này vẫn tồn tại và bao quanh là một rừng gỗ đỏ nhưng điều thú vị nằm ở chỗ không ai biết những thi thể được chôn ở vị trí nào. Các bản ghi ghi nhận 33 thi thể đã được chôn cất tại đây nhưng các bia mộ bằng gỗ đã bị ăn mòn hết. Những người Trung Quốc trước kia không được coi trọng ở Mỹ và họ thường mong muốn xác mình được mang về quê nhà mai táng nếu có đủ chi phí.

    Ngôi mộ Viking


    [​IMG]

    Các nhà khảo cổ học tại Oxford đã phát hiện ra mộ ngôi mộ tập thể chứa 34 thi thể có niên đại vào những năm 900. Ban đầu họ cho rằng đây là nghĩa trang của những tử tù bị hành quyết thời Trung Cổ nhưng không phài vậy, những người trong mộ đã bị giết dã man bằng nhiều cách khác nhau. Khoảng 12 người bị đâm vào lưng, 27 người bị đập hộp sọ và 20 người gặp chấn thương xương sống. Một số xác có dấu hiệu bỏng nặng phần trên. Hầu hết họ đều trong độ tuổi từ 16 đến 35 và đều có thể trạng rất khỏe mạnh, ưu tú. Phân tích xương cho thấy họ ăn nhiều hải sản hơn so với những người bình thường, suy ra họ có lẽ là những chiến binh Viking bị thảm sát.

    Một năm sau, một nhóm nghiên cứu khác tìm thấy một ngôi mộ tương tự cách đó 145km về hướng Tây Nam chứa 54 thi thể đàn ông khỏe mạnh bị giết dã man. Phân tích ô xy trong răng cho thấy họ tới từ phương Bắc. Tất cả những người đàn ông trong 2 ngôi mộ này được cho là nạn nhân vụ thảm sát ngày thánh Brice do vua Aethelred tiến hành vào ngày 13/11/1002. Ông cho rằng những người Viking này đã phá hoại đất nước và đe dọa ngai vàng của ông nên họ phải bị tiêu diệt.

    Vụ thảm sát trong giếng


    [​IMG]

    Vào năm 2013, các nhà khảo cổ học đã phát hiện một di tích cổ tại thị trấn Entrains-sur-Nohain tại Burgundy. Nơi này được cho là thành phố La mã của người Intaranum. Qua khai quật, người ta phát hiện dấu vết đường sá, những ngôi nhà bằng đá và những giếng chứa nước cho người giàu tắm. Tuy nhiên, dưới đáy giếng phát hiện tới hơn 20 thi thể đàn ông, phụ nữ và trẻ em không phải người La Mã. Qua phân tích carbon, họ được chôn cất vào khoảng thế kỷ thứ 8-10. Có 3 giả thiết được đưa ra về những cái xác. Có người cho rằng họ chết do dịch bệnh, người khác lại cho rằng những người này là nạn nhân của cuộc chiến gần đó. Giả thuyết cuối cùng khá ghê rợn là họ đã bị thảm sát dã man và cướp bóc bởi những toán cướp người Viking.

    Những xác chết Saxon kỳ lạ


    [​IMG]

    Vào năm 2008, các nhà khảo cổ học tại Anh đã khai quật được 2 bộ xương đang nằm ôm nhau tại thị trấn Ramsgate. Hai bộ xương này được chôn cạnh nhau, một bộ nằm thẳng, một bộ nằm nghiêng và đang giang tay ôm bộ xương còn lại. Ước đoán hai bộ xương có niên đại từ năm 1066 và có chiều cao 1,8m, vượt trội so với con người thời đó.

    Bộ xương bên trái trong tư thế ôm ban đầu được cho là của một phụ nữ. Tuy nhiên phân tích sau đó cho thấy hai bộ xương đều là đàn ông. Họ được cho là những chiến hữu đã cùng hy sinh thời đó. Nhưng bí ẩn vẫn chưa dừng lại.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bí ẩn ngủ quên bên những ngôi mộ kỳ bí

Share This Page