Máy bay của Algeria rơi ở Mali, trên 100 người chết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Trong tháng 7, liên tiếp xảy ra những tai nạn hàng không thương tâm. Hết máy bay MH17 của Malaysia, hôm qua là máy bay của Algeria, chưa kể các trực thăng quân sự.


    Ngày 24/7, Tướng Gilbert Diendiere thuộc Quân đội Burkina Faso cho hay, xác chiếc máy bay mất tích mang số hiệu AH-5017 của Hãng hàng không Air Algerie đã được tìm thấy ở Mali, gần biên giới với Burkina Faso, TTXVN đưa tin.

    [​IMG]

    Khu vực được xác định chiếc máy bay mạng số hiệu AH-5017 của Air Algerie bị rơi.

    Vụ tai nạn máy bay của Air Algeria hôm qua (24/7) diễn ra trong bối cảnh thế giới vẫn đang bị sốc vì những vụ tai nạn máy bay liên tiếp, mới nhất là vụ chiếc MH17 của Malaysia bị bắn rơi tại không phận Ukraine, làm gần 300 người thiệt mạng.

    Theo AFP, máy bay khởi hành từ Ouagadougou đến thủ đô Alger và bị mất liên lạc sau khi cất cánh được 50 phút. Nguồn tin nói máy bay mất tích khi đang trên bầu trời thuộc không phận Mali, chuẩn bị đi vào biên giới Algeria.

    Theo hãng tin Algerie Press Service (APS), chuyến bay này mang số hiệu AH-5017, chở theo có 116 người. APS cũng cho hay, chuyến bay chở khách này mỗi tuần hoạt động với công suất bốn chuyến, với hành trình kéo dài 4 giờ.

    Trang tin Algerie1 ở Algeria đưa tin, chiếc máy bay bị mất tích là máy bay chở khách Airbus A320. Trên máy bay có 112 hành khách, trong số đó, có 4 công dân Algeria. Còn nguồn tin của AFP thì lại nói, đây là chiếc DC-9, chở theo 110 người.

    Theo trang Kiến thức, Tổng thống Mali, ông Ibrahim Boubacar Keïta cho biết, các mảnh vỡ máy bay MD83, mang số hiệu AH-5017 đã được tìm thấy ở khu vực giữa 2 thị trấn Aguelhoc va Kidal, phía Bắc nước này.

    “Tôi vừa mới được thông báo rằng, mảnh vỡ đã được tìm thấy ở khu vực giữa Aguelhoc và Kidal,” ông Keita nói trong một cuộc họp với các quan chức ở Bamako. Tuy nhiên ông không tiết lộ thêm chi tiết.

    Fox News dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, máy bay rơi xuống gần khu vực Gao và 2 tiêm kích Không quân Pháp đã phát hiện xác máy bay tại đây nhưng chưa thể tiếp cận. Gao chính là khu vực không phận mà đài kiểm soát không lưu đã liên lạc lần cuối cùng với chiếc Boeing MD83. Thông tin này trùng với nhận định của lực lượng Liên Hợp Quốc tại Mali trước đó cho rằng máy bay có thể đã lao xuống vị trí nằm giữa Gao và Tessalit. Chỉ huy lực lượng này là tướng Koko Essien cho biết thêm đây là khu vực rộng và ít có dân cư.

    Còn hãng cho thuê máy bay Swiftfair (Tây Ban Nha), trong một tuyên bố trước đó đã xác nhận rằng, chiếc máy bay mất liên lạc của hãng Air Algeria trên là 1 chiếc máy bay chở khách loại MD83. Hãng Swiftfair cho hay, 110 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay AH-5107, dự kiến hạ cánh ở thủ đô Algeria lúc 5h10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, nó đã mất tích nhiều giờ đồng hồ trước khi thông tin trên được công bố.

    Trong cuộc họp báo hôm qua, đại diện của hãng hàng không Air Algerie, ông Kara Terki, nói rằng, theo lịch trình, tất cả hành khách trên chuyến bay AH-5017 sẽ quá cảnh để tới châu Âu, Trung Đông hoặc Canada. Ông Terki cho biết, danh sách hành khách ban đầu gồm các công dân đến từ Pháp (50 người), Burkina Faso (24), Li-băng (8), Algeria (4), Luxembourg (2), Bỉ (1), Nigeria (1), Cameroon (1), Ukraine (1) và Romania (1)... Nhiều người trong số họ mang hai quốc tịch. Người phát ngôn của Liên đoàn Phi công Tây Ban Nha nói rằng, 6 thành viên phi hành đoàn đến từ Tây Ban Nha, tờ Tiền phong cho hay.

    Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

    Vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất của hãng hàng không này xảy ra vào năm 2003, khi một chiếc máy bay Boeing 737 của Air Algeria bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ sân bay Tamanrasset khiến 102 người thiệt mạng, duy nhất một người may mắn sống sót.

    Trong tháng Hai năm 2014, một máy bay quân sự C-130 của Algeria chở theo 78 người cũng đã va vào vách núi ở miền Tây Bắc nước này khiến 70 người thiệt mạng.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay của Algeria rơi ở Mali, trên 100 người chết

Share This Page