Đã thử nghiệm thành công truyền hình 4G?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    (XHTT) Huawei cùng với các đối tác EE, BBC và Qualcomm Technologies (một công ty con của Tập đoàn Qualcomm Incorporated) đã công bố thử nghiệm, khai thác vai trò của công nghệ 4G trong truyền hình tương lai vào ngày 18/7, tại Anh.


    Công nghệ thử nghiệm này, sẽ được tiến hành tại một khu vực chuyên biệt trong khu nghiên cứu và phát triển công nghệ truyền hình tương lai của BBC tại Trung tâm Khoa học Glasgow từ ngày 24/7 đến ngày 3/8, nhằm cung cấp sóng truyền hình trực tiếp chất lượng cao, không bị gián đoạn và truyền thẳng đến các thiết bị di động.

    [​IMG]

    Nội dung truyền hình trực tiếp của BBC được truyền tải trên công nghệ eMBMS (Evolved Multimedia Broadcast and Multicast Service), một chế độ truyền hình của công nghệ LTE. Những người tham gia chương trình này sẽ có thể xem các đoạn phim trên các thiết bị di động của họ thông qua truyền hình 4G.

    Huawei sẽ cung cấp các thiết bị mạng, chạy qua hệ thống mạng EE, và Qualcomm Technologies cung cấp bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon với bộ giải pháp (middleware) truyền hình và một bộ phát triển phần mềm (SDK) hỗ trợ cho phát triển ứng dụng. Mục tiêu của dự án thử nghiệm này là chứng minh những lợi ích mà truyền hình multicast 4G có thể mang đến so với thể loại truyền hình unicast.

    [​IMG]

    Để đảm bảo việc thử nghiệm được thực hiện trong một môi trường thực tế nhất có thể, nhiều bước khác nhau sẽ được triển khai. Ví dụ như hệ thống mạng sẽ phải tải nặng giống như một kịch bản thực tế trong truyền thông trực tiếp phổ biến. Các điện thoại thông minh trong khu vực cũng sẽ được truyền tải nội dung trực tiếp tương tự qua truyền hình unicast để cho thấy sự khác biệt giữa truyền hình unicast và truyền hình 4G trong chương trình.

    Các nội dung trực tiếp cho thử nghiệm có định dạng MPEG-DASH được cung cấp bởi BBC, được gửi qua một liên kết IP đến một máy chủ Huawei nằm trong các phòng kiểm nghiệm của EE.

    Các nội dung sau đó được gói trong multicast và được gửi đến các trạm thu phát sóng (eNodeBs), một trong số đó nằm trong phạm vi thử nghiệm tại Trung tâm Khoa học Glasgow, nơi nó được truyền đi trên băng tần 2,6GHz.

    Một ứng dụng do BBC R&D viết nên, được kích hoạt bởi giải pháp truyền hình 4G của Qualcomm Technologies bao gồm giải pháp truyền hình LTE được tối ưu hóa cao và một bộ xử lý Snapdragon 800 tích hợp modem Qualcomm Gobi, sau đó được sử dụng để hiển thị và điều hướng các sóng truyền hình trực tiếp trên các thiết bị cầm tay. Các thiết bị này này có thể được kết nối với iPlayer cho phép tích hợp nội dung theo yêu cầu unicast với sóng truyền hình trực tiếp.

    Thái Vân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đã thử nghiệm thành công truyền hình 4G?

Share This Page