Hệ thống 480 camera nắm bắt chuyển động trong không gian

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 334)

    Mới đây, các nhà nghiên cứu tại đại học Carnegie Mellon đã đề xuất kỹ thuật lắp đặt hệ thống 480 camera trong một máy vòm hình cầu cho phép theo dõi và nắm bắt lại được toàn bộ chuyển động của các vật thể bên trong. Kỹ thuật trên hứa hẹn sẽ tái tạo lại được các chuyển động phức tạp, diễn ra trên quy mô lớn trong thực tế và chuyển thành thông tin kỹ thuật số phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau trong tương lai không xa.

    Công nghệ theo dõi chuyển động đã trải qua chặng đường dài phát triển trong nhiều năm qua và thường được bắt gặp trong kỹ xảo điện ảnh. Tuy nhiên, nhược điểm của các hệ thống theo dõi chuyển động trước đây đòi hỏi người sử dụng phải đeo trên người những thiết bị phức tạp, vướn víu. Nếu có lần xem chương trình bí mật phim trường, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những diễn viên với bộ trang phục đính đầy các quả cầu nhỏ cỡ quả bóng bàn. Đây chính là hệ thống bắt chuyển động được sử dụng phổ biến từ trước đến nay.

    [​IMG]

    Nhằm khắc phục nhược điểm trên, các nhà khoa học đã tìm cách để có thể bắt chuyển động một cách chính xác mà không cần phải trang bị phức tạp và khó chịu. Và giải pháp được các nhà khoa học tại Đại học Carnegie Mellon đưa ra là sử dụng hệ thống camera 480 camera 360 độ nhằm ghi hình chuyển động trong không gian. Đây chính là các camera được sử dụng để quay các cảnh "làm chậm thời gian" trong bộ phim Ma Trận nổi tiếng.



    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Hệ thống 480 camera nắm bắt chuyển động trong không gian

Share This Page