Viễn cảnh ô tô vận hành không cần vô lăng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Đến giai đoạn năm 2030 - 2035, ô tô chạy trên đường được tin rằng sẽ chẳng cần sử dụng đến kính chiếu hậu, chân ga, bàn đạp thắng, còi và thậm chí là sự vắng bóng hoàn toàn của vô lăng.

    Trang Carscoops dẫn lại kết quả một cuộc khảo sát vừa được Viện Kỹ thuật điện và điện tử (IEEE) thực hiện cho thấy, đến năm 2035, các mẫu ô tô được sản xuất đại trà sẽ “na ná” với chiếc xe tự hành (self-driving car) của hãng Google, và điều đó có nghĩa là chúng không cần hệ thống tay lái, bàn đạp ga hay thắng, còi và cả kính chiếu hậu.

    [​IMG]
    Chiếc ô tô của tương lai - (Ảnh minh họa: Carscoops)

    Được biết, đã có trên 200 người là các nhà nghiên cứu, viện sĩ, học sinh, sinh viên, cá nhân và tổ chức chính phủ đang học tập, làm việc trong lĩnh vực có liên quan đến “xe tự động” đã tham gia cuộc khảo sát của IEEE.

    Hầu hết các đáp viên tham gia khảo sát đều nhận định rằng rào cản lớn nhất để triển khai trên diện rộng đối với xe tự hành chính là vấn đề “trách nhiệm pháp lý” cùng sự chấp nhận từ phía các nhà làm luật và khách hàng, trong khi đó giá thành, nền tảng (hạ tầng giao thông) và công nghệ lại được đánh giá là những trở ngại nhỏ.

    Cũng theo Carscoops, kết quả của cuộc khảo sát cũng cho thấy, hơn 50% (cụ thể là 56%) số người được lấy ý kiến cho rằng công nghệ cảm biến là thành phần quan trọng nhất đối với một chiếc xe tự hành, tiếp theo sau đó là giải pháp phần mềm (48 %), hệ thống trợ giúp lái xe cao cấp (47%) và tính năng GPS (31%).

    Chưa dừng lại ở đó, hơn 75% số người tham gia khảo sát bày tỏ lạc quan tất cả tiểu bang tại Mỹ sẽ thông qua các chính sách luật, qua đó cho phép sử dụng các loại xe “không cần tài xế” vào thời điểm năm 2035.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Viễn cảnh ô tô vận hành không cần vô lăng

Share This Page